svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มงคลกิตติ์" พร้อมเป็นรัฐมนตรี หลังพรรคเล็กเสนอชื่อ ชี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่กลุ่มพรรคเล็ก 11 พรรค ที่สนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล จะถือโอกาสเสนอ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นตัวแทนของพรรคขนาดเล็ก เข้าร่วมเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากตลอดเวลา 1 ปีพรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลในภาวะเสียงรัฐบาลปริ่มน้ำ จนกระทั่งปัจจุบันรัฐบาลมีเสถียรภาพ

โดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย ชี้แจงโดยยืนยันว่าพรรคขนาดเล็กไม่เคยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปรับ ครม. เพียงแต่หากมีการปรับ ครม. จะขอโอกาสให้มีการพิจารณาตัวแทนของพรรคเล็กที่มี 11 พรรค เข้าไปเป็น ครม.เพื่อดูแลในกลุ่มของพรรคเล็ก ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ในกลุ่มพรรคเล็ก ได้มีการหารือว่า 1 ปีที่ผ่านมา ไม่มีรัฐมนตรีที่มาจากกลุ่มพรรคเล็ก ดังนั้นหากมีการปรับก็ควรจะใช้โอกาสนี้เพื่อตัวแทนของพรรคเล็กมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ และยังมีโอกาสในการนำนโยบายของแต่ละพรรคไปขับเคลื่อน ส่วนการตัดสินใจทั้งหมดว่าจะให้โอกาสพรรคขนาดเล็กหรือจะให้กระทรวงใดนั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี
ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกขอบคุณที่มีการเสนอชื่อตนร่วมเป็นรัฐมนตรี หากพรรคเล็กเห็นด้วย ตนก็พร้อมทำหน้าที่ และทั้งหมดเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ไม่ว่าจะอย่างไร ตนก็ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้ว ทั้งในฐานะ ส.ส. และ กรรมาธิการคณะต่างๆ

"มงคลกิตติ์" พร้อมเป็นรัฐมนตรี หลังพรรคเล็กเสนอชื่อ ชี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ

logoline