svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนมวยช็อก! 'วันเฮง' ยอดกำปั้นไร้พ่ายประกาศแขวนนวมแล้ว

21 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเฮง มีนะโยธิน เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต ของสภามวยโลก (WBC) ประกาศแขวนนวมแล้วอย่างเป็นทางการ โดย วันเฮง มีนะโยธิน ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ที่ใช้ชื่อว่า ชยพล มูลศรี (Wanheng meenayothin) มีรายละเอียดดังนี้
"ผมวันเฮงได้คิดตัดสินใจดีแล้วครับที่จะเลิกชกมวย ตั้งแต่ชกมวยพ่อแม่พี่น้องผมไม่เคยมายุ่งเรื่องมวยของผมทุกอย่างคือผมตัดสินใจทุกอย่าง ผมรู้ร่างกายผมเป็นไงคงไม่มีใครรู้ร่างกายตัวเองเท่าผม ผมขอหยุดชกมวยเพียงเท่านี้ครับ เงินทุกคนคงอยากได้ แต่ผมขอรักษาร่างกายดีกว่าครับ" 
"ผมต้องขอขอบคุณน้าเฮง ผู้เป็นเหมือนพ่อผม และน้าหนูที่ดูแลทุกอย่าง และอาจารสุภาพ และบริษัทเพชรยินดีทุกท่านที่สนับสนุนผมทุกอย่าง ขอบคุณทุกกำลังแรงใจที่มีให้ผมตลอดมา"
ก่อนหน้านี้ วันเฮง มีคิวบินไปชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกกับ มาร์โก้ จอห์น เรเมนติโซ่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ที่ แฟนตาซี สปริงส์ รีสอร์ต คาสิโน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 24 เมษายน แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้โปรแกรมต้องถูกระงับไว้ชั่วคราว ก่อนที่เจ้าตัวจะมาประกาศแขวนนวม แบบช็อกวงการในครั้งนี้


สำหรับ วันเฮง มีนะโยธิน ชื่อจริง ชยพล มูลศรี เป็นนักมวยชาวจังหวัดมหาสารคาม รู้จักกันดีในชื่อว่า "วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว" เป็นเจ้าของสถิติไร้พ่าย 54 ไฟต์ตลอดการชกอาชีพ 13 ปี ซึ่งเป็นสถิติที่เหนือกว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นชาวสหรัฐ ที่ไม่แพ้ใคร 50 ไฟต์ตลอดอาชีพ

logoline