svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ-เอ๋" แท๊คทีม ฉะ "เต้" หยุดคิดเปิดกาสิโน

21 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ-ปารีณา" แท๊คทีม ฉะ "เต้" หยุดคิดเปิดกาสิโนหาเงินเข้าประเทศ เชื่อรัฐบาลมีแนวทางพัฒนาแล้ว อย่านำการพนันมาทำลายประชาชน ด้าน "เอ๋" ด่ากราด ใครคิดเปิดบ่อน เตรียมตัวเสียคน

(21 มิถุนายน 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เสนอไม่เห็นด้วยจากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เสนอให้มีการเปิดบ่อนกาสิโน เพื่อเป็นช่องทางในการหาเงินเข้าประเทศ ชดเชยวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาโดยนายสิระ กล่าวว่า ตนมีจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องการเปิดบ่อนเสรีมาโดยตลอด เพราะตนเขื่อว่าการพนันไม่ว่าจะในรูปแบบใด จะถูกกฎหมายหรือไม่ถูก ก็ไม่เคยสร้างประโยชน์ให้กับใคร การที่นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า จะเป็นการสร้างรายได้ให้ประเทศนั้น ตนเห็นค้านจากแนวคิดนี้ เพราะสุดท้ายแล้วการเปิดกาสิโนจะทำให้มีอิทธิพลนอกระบบเกิดขึ้นอีกจำนวนมา ประโยชน์จะตกอยู่ที่กลุ่มนายทุน ประชาชนและสังคมจะตกเป็นเหยื่อของการพนัน ซึ่งหลายๆประเทศที่ไม่มีบ่อนการพนันก็สามารถหารายได้เข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องใช้การพนันมาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวในเกือบทุกจังหวัดเป็นจุดขายอยู่แล้วด้วย

"การขับเคลื่อนประเทศหลังวิกฤติโควิด รัฐบาลได้เตรียมรับมือไว้พร้อม เห็นได้จาก พรก.กู้เงินที่เพิ่งผ่านการเห็นชอบจากที่สภาฯมา เพราะฉะนั้นการบ่อนเปิดการพนันจึงไม่มีความจำเป็นใดๆ และผมก็เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ โดยไม่เอาการพนันเข้ามาช่วย"นายสิระ กล่าวนายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ตนค้านเรื่องนี้แบบหัวชนฝามาตั้งแต่ต้น เพราะตนเคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายจากการพนัน จนเกือบคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว ดังนั้นอยากจะเป็นคนสุดท้ายที่การพนันทำให้ชีวิตอยู่ในจุดที่ตกต่ำที่สุด และไม่ต้องการให้ประชาชนคนใด มาตกเป็นเหยื่อให้กับการพนันอีก ตนเชื่อว่า โจรปล้น 10 ครั้งยังเหลือบ้าน ไฟไหม้บ้าน 10 ครั้ง ยังเหลือที่ดินเล่นการพนันครั้งเดียว ไม่เหลืออะไรสักอย่าง ทั้งชีวิตและครอบครัว

"สิระ-เอ๋" แท๊คทีม ฉะ "เต้" หยุดคิดเปิดกาสิโน

ด้านน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนขอค้านการหาเงินเข้าประเทศด้วยวิธีนี้ เพราะการพนันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม อีกทั้งจะเป็นการบ่อนทำลายสังคมในอนาคต ในอดีตมีนักธุรกิจวิ่งเต้นยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อให้เปิดบ่อนการพนันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นแหล่งธุรกิจสีเทา ที่สามารถสร้างความร่ำรวย เป็นธุรกิจบาป ทำลายชีวิต ทำลายครอบครัว เพราะไฟไหม้ยังเหลือที่ดิน แต่ถ้าติดการพนันที่ดินก็ไม่เหลือ จะส่งผลให้เกิดอาชญากรรม และการค้าประเวณีมากขึ้นในอนาคต ดังนั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนมาอ้างการทำบ่อนเพื่อหาเงินเข้าประเทศ ซึ่งในอดีตการทำบ่อนถูกกฎหมายจะถูกต่อต้านและเงียบหายไป ใครคิดมาทำต่อเตรียมตัวเสียคน

logoline