svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เข้าวินเลือกใหม่ลำปางคะแนนมาอันดับหนึ่ง

20 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคพลังประชารัฐ"เข้าวินหลังคะแนนเลือกตั้งใหม่จ.ลำปางทิ้งห่าง"เสรีรวมไทย"นับหมื่น ชี้ 5 อำเภอเทใจให้ "วัฒนา สิทธิวัง" รอฟังผลอย่างไม่เป็นทางการ 20.00 น.

สำหรับการเลือกตั้งเขต 4 จ.ลำปาง แทน นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
โดยผลเลือกตั้งล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 19.30 น. พบว่า นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 30,769 คะแนน ขณะที่ ร.ต.ท.สมบูรณ์กล้าผจญ ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนมาเป็นอันดับสอง อยู่ที่ 18,617 คะแนน
อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เสริมงาม แม่พริก สบปราบ เกาะคา และเถิน โดยนายวัฒนา ได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจจากทุกพื้นที่ ทำให้มีคะแนนนำทิ้งห่าง อยู่ที่ 12,152 คะแนน

พปชร.เข้าวินเลือกใหม่ลำปางคะแนนมาอันดับหนึ่ง



ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อช่วงเวลา 20.30 น.
อันดับ 1.พลังประชารัฐ61,821
อันดับ 2.เสรีรวมไทย37,781
อันดับ 3.พลังท้องถิ่นไท249
อันดับ 4.ไทรักธรรม198
อันดับ 5.เศรษฐกิจใหม่2,165

ขณะที่ ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังรับทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ผลการเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่าประชาชนไว้ใจพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นนัยยะสำคัญว่าสามารถชนะใจคนภาคเหนือมากขึ้น และในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่เหนื่อยที่สุด แต่พอผลการเลือกตั้งออกมาก็หายเหนื่อย
ส่วนกระแสข่าวที่จะได้เป็นรองหัวพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ขึ้นอยู่หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะมีความไว้วางใจมากน้อยแค่ไหน

logoline