svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รังสิมันต์"ยันไม่กลัวอำนาจขอทำงานให้คุ้มภาษีปชช.

20 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม"ขอบคุณทุกกำลังใจหลังติดแฮชแท็กเซฟโรม ย้ำสังคมไทยเริ่มเปิดกว้างทวงถามเสรีภาพ โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็น ลั่นจะทำหน้าที่ให้คุ้มค่าภาษีของประชาชน

(20 มิถุนายน 2563) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กระแสแฮชแท็กโรม เพราะเกิดจากการทำงานที่เข้าไปจับต้อง เช่น ด้านสิทธิมนุษยชน กรณี"วันเฉลิม" กรณี "หมู่อาร์ม" การผลักดันกฎหมายด้านสิทธิต่างๆ หรือหลายคนเมื่อคิดถึงตนเอง ก็จะถึงนึกถึงการต่อสู้กับผู้มีอำนาจ หรือการชนกับทหาร ประกอบกับสภาวะทางสังคมที่อยู่ในความกลัว สังคมเกิดความไม่ปลอดภัย ซึ่งเกิดจากการกระทำของผู้มีอำนาจ แต่รัฐไม่สามารถ ปกป้องคนเหล่านี้ได้
"การขึ้น แฮชแท็กเซฟโรม สำหรับผมมันไม่ใช่แค่การแพร่ กระจายข่าวในเรื่องนี้ แต่สำหรับผมมันคือการโชว์ให้เห็นว่าทุกคนพร้อมทั้งเคียงข้าง การทำหน้าที่ของผม แบบนี้ แสดงว่าสังคมไทย เห็นด้วยกับการ ที่เราต้องเปิดกว้าง ในการตั้งคำถามเราต้องเปิดกว้าง ในการแสดงความคิดเห็น การที่เราจะไปเซ็นเซอร์ ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็น การที่เราจะไปปิดปาก ไม่ให้ใครตั้งคำถามอาจจะเป็นสิ่งที่ล้าสมัยแล้ว สำหรับสังคมไทยยุคนี้ ดังนั้น ผมคิดว่าทุกอย่างมันเริ่มชัดเจน คนไทยตื่นตัวกับเสรีภาพในการแสดงออก แล้วการที่ผมทำหน้าที่ในการปกป้อง พื้นที่ตรงนี้ผ่าน กมธ. กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน มันอาจเป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับสังคมไทยในเวลานี้" นายรังสิมันต์กล่าว

"รังสิมันต์"ยันไม่กลัวอำนาจขอทำงานให้คุ้มภาษีปชช.

นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า สัญญาณเตือนจากการปฏิบัติหน้าที่ จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน เพราะส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหวาดกลัว ดังนั้น การแสดงออกต่างๆ ก็จะไม่ถูกเซ็นเซอร์ ซึ่งเมื่อใดที่คนรู้สึกหวาดกลัว สิ่งเหล่านี้อาจกลายเป็นปัญหาได้เช่นกัน อีกทั้ง เห็นว่าปัญหาการทำงานหรืออุปสรรคที่แท้จริง คือ การถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ผ่านการหน้าทำหน้าที่เปิดเผยข้อเท็จจริงในฐานะส.ส.
อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ กำลังแสวงหาสิทธิเสรีภาพ ความเท่าเทียม อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะสิทธิมนุษยชนที่จะต้องไม่เห็นเป็นแค่เพียงวาทกรรมสวยหรู ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาและยืนยันจะทำหน้าที่ให้คุ้มกับเงินภาษีของประชาชน โดยเฉพาะการผลักดันการสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น

logoline