svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" เตรียมผลักดันแก้กฎหมายก่อสร้างตึกสูงเข้าสภา

20 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" ควง ส.ส. กทม. ลงพื้นที่ย่านเอกมัย รับฟังปัญหาความเดือนร้อนจากการก่อสร้างอาคารสูง เตรียมยกเขตวัฒนาเป็นพื้นที่นำร่อง เพื่อผลักดันไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย 5 ส.ส. กทม. ประกอบด้วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร น.ส. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอง ลงพื้นที่ย่านถนนเอกมัยเพื่อรับฟังเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างของตึกสูง

"มาดามเดียร์" เตรียมผลักดันแก้กฎหมายก่อสร้างตึกสูงเข้าสภา



โดย น.ส.วทันยา บอกว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากมีประชาชนได้ประสานติดต่อผ่าน ส.ส.กรณิศ เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนจากการก่อสร้างอาคารสูง ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแว้ดล้อม สภาพความเป็นอยู่ ซึ่งจากการได้พูดคุยกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มีการตั้งข้อสงสัยในประเด็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับผังเมือง
ด้าน น.ส.กรณิศ บอกว่า ปัญหาจากการก่อสร้างอาคารสูงไม่ได้มีเฉพาะในเขตพื้นที่คลองเตยและวัฒนา แต่มีอยู่ทั่วไปในเขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารสูงจำนวนมาก แต่ตนต้องการจะนำเรื่องของเขตพื้นที่วัฒนาเป็นพื้นที่นำร่อง เนื่องจากการอนุมัติผ่าน EIA ในเขตวัฒนาเป็นอันดีบ1 ที่มีการขอใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารสูง

ดังนั้นจึงต้องการที่จะจุดประกายเพื่อรวมตัวกันเข้าไปแก้ไขปัญหาในส่วนของข้อกฎหมายที่ส่งผลกระทบให้กับประชาชนโดยรอบ และในสัปดาห์หน้าจะได้มีการนำเอาเรื่องในวันนี้กับเรื่องของพื้นที่เขตพญาไท เพื่อสรุปเป็นประเด็นหลักๆในส่วนของข้อกฎหมายที่มีผลกระทบ เพื่อนำเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร โดยผ่านการตั้งกระทู้แยกเฉพาะ ถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนในระยะยาวจะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมาธิการเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวจ้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขกฎหมายในมาตราต่างๆ

"มาดามเดียร์" เตรียมผลักดันแก้กฎหมายก่อสร้างตึกสูงเข้าสภา

"มาดามเดียร์" เตรียมผลักดันแก้กฎหมายก่อสร้างตึกสูงเข้าสภา

logoline