svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง แบบ "New Normal"

20 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม อ.เกาะคา เขตที่ 4 จังหวัดลำปาง วันนี้..ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดเตรียมหย่อนบัตรลงคะแนนด้วยวิถีชีวิตแบบใหม่ "New Normal"

บรรยากาศการบริเวณโรงเรียนอนุบาลเกาะคาจ.ลำปาง ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดเลือกตั้งซ่อมในเขตที่ 4 จ.ลำปาง และการเลือกตั้งในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการจัดเลือกตั้งตามแบบวิถีชีวิตแบบใหม่ หรือ "New Normal" หลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯได้มีการจัดเตรียมสถานเอาไว้อย่างพร้อมเพลียง เพื่อเปิดให้ประชาชนได้มาลงคะแนนเสียง


เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง แบบ "New Normal"


ทั้งนี้ จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า บริเวณโรงเรียนอนุบาลเกาะคาอ.เกาะคา จ.ลำปาง แห่งนี้ ใช้เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งทั้งหมด 2 หน่วย คือหน่วยที่ 8 และหน่วยที่ 9 ของ อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยภายในสถานที่จัดการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ได้มีการจัดจุดคัดกรองไว้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อสม. มาทำการวัดอุณหภูมิร่างกาย ต้องไม่เกิน 37 องศาเซลเซียส พร้อมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการรวมถึงมีการจัดเก้าอี้นั่งคอย ระยะห่างกัน 1 เมตร และมีการจำกัดผู้เข้าไปในคูหาลงคะแนนไม่เกิน21 คน และประชาชนที่มาลงคะแนนเสียง จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลารวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน



สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 8อ.เกาะคา มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 433 คน หน่วยที่ 9 อ.เกาะคา จ.ลำปางมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 415 คน และในเขต 4 ทั้งหมดประกอบด้วย 5 อำเภอคือ อ.เกาะคา อ.เสริมงาม อ.สบปราบ อ.เถิน และอ.แม่พริกมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดประมาณ 163,530 คน สำหรับในพื้นที่ใน.อ.เกาะคา คาดว่าในอำเภอเกาะคาจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60


เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง แบบ "New Normal"


อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น. และทาง กกต. ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์มาด้วยว่าประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม อย่าลืมพกหน้ากากอนามัยติดตัวมาด้วยและขอความร่วมมือไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งนี่คือบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมแบบ New Normal จ.ลำปาง

เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง แบบ "New Normal"






logoline