svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"จ้าวมวยไทย"เวทีอ้อมน้อยฝันค้าง– เลื่อนชก ขยับเป็นต้นก.ค.

19 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศึกจ้าวมวยไทย" เวทีมวยสยามอ้อมน้อย ที่ผู้จัดต้องการให้เป็นต้นแบบการชกมวยไทย เวทีแรกที่ได้กลับมา หลังรัฐผ่อนคลายกิจกรรมกีฬาให้กลับมาได้ ล่าสุดได้รับการทักท้วงจากกกท.ให้ขยับโปรแกรมชก จากเสาร์นี้ เลื่อนไปเป็นต้น ก.ค. เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติตามแนวทางต่างๆ ที่ภาครัฐวางไว้

"จ้าวมวยไทย"เวทีอ้อมน้อยฝันค้าง– เลื่อนชก ขยับเป็นต้นก.ค.





กัมปนาท จรมาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) จังหวัดสมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า การแข่งขันชกมวยในรายการ "ศึกจ้าวมวยไทย" ซึ่งเดิมจะมีขึ้นที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน ล่าสุดการแข่งขันชกมวยรายการนี้ จะเลื่อนออกไป เพื่อให้เป็นไปตามการสั่งการจากทางกกท. โดยโปรแกรมการชกใหม่ จะมีขึ้นในต้นเดือนกรกฏาคม ทั้งนี้การเลื่อนการแข่งขันชกมวยในรายการนี้ จากเดิมเสาร์ที่ 20 มิถุนายน ไปเป็นต้นเดือนกรกฏาคม เพื่อให้มีเวลามากพอ และสอดคล้องกับการเตรียมการทางด้านต่างๆ



"จ้าวมวยไทย"เวทีอ้อมน้อยฝันค้าง– เลื่อนชก ขยับเป็นต้นก.ค.






ที่ผู้จัดการแข่งขันและผู้เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตามแนวทางที่ภาครัฐได้วางเอาไว้ หลังจากผ่อนคลายให้กิจกรรมกีฬาต่างๆ กลับมาเคลื่อนไหวได้ ไม่ว่าจะเป็นค่ายมวย ที่ต้องถือปฏิบัติ อาทิ การกักตัวนักมวยก่อนขึ้นชกบนเวที เป็นระยะเวลา 15 วัน, สนามมวย กับการจำกัดจำนวนผู้เกี่ยวข้อง เข้าสู่เวทีระหว่างจัดการแข่งขัน ไม่เกิน 50 คน , การแข่งขันในระบบปิด ที่อนุญาตเพียงผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งแนวทางข้างต้นเหล่านี้ ถือเป็นข้อปฏิบัติ ที่ทางฝ่ายสนามมวย และผู้เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการ และสามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการร่วมมือ เพื่อความมั่นใจต่อการป้องกันการกลับมาระบาดของ"โควิด 19" กัมปนาท ระบุ

"จ้าวมวยไทย"เวทีอ้อมน้อยฝันค้าง– เลื่อนชก ขยับเป็นต้นก.ค.





อนึ่งเวทีมวยสยามอ้อมน้อย สมุทรสาคร ได้ประกาศที่จะจัดการชกมวยไทย ในรายการ " ศึกจ้าวมวยไทย" ถ่ายทอดสดทางช่องฟรีทีวี ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน เพื่ิอให้เป็นต้นแบบ สำหรับเวทีมวยแห่งแรก ที่กลับมาทำกิจกรรม โดยได้มีการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ที่จะเป็นไปในแบบสนามมวยแบบปิด มานานกว่า 1 สัปดาห์ แต่ล่าสุดกรณีดังกล่าว ถูกขอให้ระงับการแข่งขัน ทั้งจากพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

logoline