svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เต็งหนึ่ง! "บิ๊กป้อม"นั่งหัวคุมพปชร.

19 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ"เคาะ 27 มิ.ย.นี้ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โยน"ไพบูลย์"ทำขั้นตอนและวางโครงสร้าง ยัน"บิ๊กป้อม" เต็งหนึ่งคุมบังเหียน พปชร. ขณะที่ "วิรัช" ไม่ขอตอบ "อุตตม-สนธิรัตน์" อยู่ในกก.บห.หรือไม่

(19 มิถุนายน 2563) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญรายชื่อ ในฐานะรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการรักษาการ เพื่อเตรียมการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า จะมีการประชุมในวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 13.00- 17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุมขึ้นมา โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคเป็นประธาน เพื่อดำเนินการยกร่างแก้ไขข้อบังคับที่จะเสนอในวันประชุมใหญ่ดังกล่าว ทั้งการกำหนดองค์ประชุม และวางโครงสร้างว่าจะมีตำแหน่งใดในพรรคบ้าง
สำหรับแคนดิเดตหัวหน้าพรรค นายวิรัช ยืนยันว่า มีเพียงรายชื่อเดียว คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะไปเชิญพล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล ให้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคและผู้อำนวยการพรรค ยืนยันว่าเป็นไปตามที่สื่อมวลชนได้เสนอก่อนหน้านี้ คือ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เป็นเลขาธิการพรรค และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผู้อำนวยการพรรค และไม่ทราบว่าการปรับโครงสร้างของพรรคหลังจากนี้ จะมีนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาฯพรรค หรือไม่

ขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรค แถลงชื่นชมสปิริตนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ที่จัดการประชุมในวันนี้ (19มิ.ย.) ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสนับสนุนให้มีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนนี้ จะอยู่ในคระกรรมการบริหารชุดใหม่หรือไม่

logoline