svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" สงวนท่าทีนั่งกระทรวงยุติธรรมต่อหรือไม่

19 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ปัดตอบ กรรมการบริหารพลังประชารัฐชุดใหม่ อยู่ยาวหรือไม่ ยอมรับ ปรับ ครม. พรรคส่งชื่อให้นายกฯพิจารณา สงวนท่าทีนั่งกระทรวงยุติธรรมต่อหรือไม่

(19 มิถุนายน 2563) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ส่วนตัวยังไม่เห็นว่าใครจะมาเป็นกรรมการบริหารบ้าง ซึ่งก็แล้วแต่ที่ประชุมใหญ่ ต้องรอให้เห็นชื่อก่อนถึงจะสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ 
ทั้งนี้ แต่ความปรารถนาของตนนั้น คิดว่าเมื่อมีการปรับเปลี่ยนแล้ว อะไรก็ตามที่จะเป็นแนวนโยบาย จะต้องทำให้เข้าถึงประชาชน ทั้งการแก้ปัญหาความยากจน ทำให้สังคมชนบทมีความสุข โดยใช้พรรคเป็นกลไกในการขับเคลื่อน แต่ต้องดูก่อนว่าใครมาเป็นกรรมการบริหารบ้าง ส่วนบุคคลที่เป็นหัวหน้าพรรคก็พอเห็นกันอยู่แล้ว คงไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไร แต่หวังว่าประชาชนจะมีความสุขมากขึ้น
ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคแล้วจะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ซึ่งเรื่องพูดไปแล้วจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ยอมรับว่าขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา เพราะเป็นสิทธิ์ของหัวหน้าพรรคที่จะส่งชื่อไปยังนายกรัฐมนตรี และแล้วแต่นายกฯจะเอาตามหรือไม่ ก็ไม่สามารถไปก้าวล่วง หรือวิพากษ์วิจารณ์อะไรไปก่อนได้
อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าจะยังนั่งกระทรวงยุติธรรมเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ตัวเอง เดี๋ยวจะทำให้เสียแนวปฏิบัติ ซึ่งต้องให้ผู้ใหญ่เป็นผู้พิจารณา สำหรับกระเเสข่าวการนิรโทษกรรมนั้น ส่วนตนไม่ทราบ แต่มองว่าเป็นข่าวปล่อย พร้อมยืนยันแนวนโยบายของรัฐบาลไม่มี และไม่สามารถบอกเจตนาของคนที่ปล่อยข่าวได้

logoline