svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เปิดคูหา 20 มิ.ย.

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์" นำทีม กกต.กลาง รุดตรวจเยี่ยมการจัดเตรียมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ก่อนตัวแทนจาก 286 หน่วย รับมอบหีบบัตร อุปกรณ์เลือกตั้ง 19 มิ.ย. นำไปกระจาย 29 ตำบล เข้าคูหา 20 มิ.ย.

วันที่ 18มิ.ย.2563  ศ.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมและสังเกตุการณ์การจัดวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4แทนตำแหน่งที่ว่างลง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งมีกำหนดให้ประชาชนเช้าคูหา ในวันเสาร์ที่ 20มิ.ย.นี้ โดยมีนายชนวิท พิมพิลา รอง ผอ.กกต.ลำปาง และนายธนารัฐ สายเทพนายอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ให้การต้อนรับ และนำเข้าตรวจเยี่ยมภายในหอประชุม 


ขณะตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ได้ทำการจัดเรียงไว้วัสดุอุปกรณ์ไว้เป็นชุด ทั้งหีบบัตรคูหาเลือกตั้ง บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และอื่นๆพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ในระดับตำบลเดินทางมารับในวันที่ 19มิ.ย.นี้ เพื่อจะได้นำกลับไปให้เจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยเดินทางมารับที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  

 

ศ.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เดิมทีในการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยมารับที่อำเภอพร้อมกันแต่เพื่อป้องกันโรคและปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 จึงลดขั้นตอนด้วยการให้เจ้าหน้าที่แต่ละตำบลเข้ามารับแทน ก่อนที่จะนำกลับไประดับตำบลพร้อมบัตรเลือกตั้ง และส่งมอบต่อให้แต่ละหน่วย 386 หน่วยเลือกตั้งใน 291 หมู่บ้าน 29 ตำบลนำไปไว้ในที่ปลอดภัย 


เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เปิดคูหา 20 มิ.ย.

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เปิดคูหา 20 มิ.ย.



มาตรการที่ กกต.ได้วางไว้นั้นเชื่อมั่นว่า จะช่วยลดความแออัดลงในการรวมตัวของผู้คนลงในการเดินทางมารับหีบบัตร และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งทั้งหมด ทั้งนี้ การจัดการเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง ครั้งนี้ ได้นำมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 มาใช้จัดการเลือกตั้ง ถือว่าจะเป็นต้นแบบในการนำไปใช้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่นต่อไป

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เปิดคูหา 20 มิ.ย.


logoline