svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บางกอกพรีเมียร์ลีก"ขาขึ้น" 4 ทีมร่วมฟาดแข้งดิวิชั่น 3

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ รายการ"บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ บีพีแอล อยู่ในภาวะ"ขาขึ้น"สวนทางวงจรกิจกรรมกีฬาที่ซบเซาเพราะ"โควิด 19" เมื่อ 4 ทีมฟุตบอล ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกับดิวิชั่น 3 ทำให้จาก 8 ทีม ที่ออกสตาร์ทกันมาตั้งแต่ม.ค. ขยับไปเป็น 12ทีม โดยจะฟาดแข้งด้วยโปรแกรมแข่งขันใหม่ 19 ก.ค.

บางกอกพรีเมียร์ลีก"ขาขึ้น" 4 ทีมร่วมฟาดแข้งดิวิชั่น 3




ศิริชัย ยิ่งเจริญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ บางกอกพรีเมียร์ลีก ( บีพีแอล) ที่แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ดิวิชั่น คือ ดิวิชั่น 1 ( 12 ทีม) , ดิวิชั่น 2 ( 12 ทีม ) และ ดิวิชั่น 3 ( 8 ทีม ) ซึ่งจัดการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 โดยมีทีมฟุตบอลในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ลงแข่งขัน เปิดเผยกัน " เนชั่น ทีวี"ว่า ดิวิชั่น 3 ของบีพีแอล ที่จะกลับมาแข่งขัน ตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 19 กรกฏาคม เป็นต้นไป มีความเปลี่ยนแปลง ที่เป็นไปในเชิงบวกเกิดขึ้น เมื่อมีทีมฟุตบอลสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน เพิ่มเติมอีก 4 ทีม ด้วยกัน ประกอบด้วย ปราจีนบุรี ซิตี้ , ยิ่งเจริญ เอฟซี ( ชุดบี ) , ชู๊ต เอฟเอ อคาเดมี่ , และ พลอยจาตุรจินดา ซึ่งการเข้ามาแข่งขันของทั้ง 4 ทีม





บางกอกพรีเมียร์ลีก"ขาขึ้น" 4 ทีมร่วมฟาดแข้งดิวิชั่น 3





ถือว่าเป็นการสวนทางกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในขณะนี้ เพราะด้วยสภาพในขณะนี้ที่เศรษฐกิจไม่เอื้อ เนื่องจากการระบาดของโควิด 19 จนส่งผลกระทบไปถึงวงการกีฬาในทุกชนิด ที่ต้องประหยัดการใช้จ่าย แต่กับบีพีแอล กรณีดังกล่าวกับเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม ทำให้บรรยากาศของบีพีแอลในขณะนี้ กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ทั้งนี้การเพิ่มจำนวนทีมของดิวิชั่น 3 จาก 8 ทีม เป็น 12 ทีม ทำให้การแข่งขันที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ หรือ 7 เกม นับจากเปิดฤดูกาลในเดือนมกราคม ถือว่าผลการแข่งขันเป็นโมฆะ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำโปรแกรมการแข่งขันขึ้นมาใหม่ เฉพาะดิวิชั่น 3 ที่จะเปิดฤดูกาลกับ เกมนัดแรกประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 กรกฏาคม เป็นต้นไป ส่วนดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ถือเป็นว่า กลับเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันเดิม โดยจะเป็นการเริ่มกับนัดที่ 8 ในวันอาทิตย์ ที่ 19 กรกฏาคม เช่นกัน





บางกอกพรีเมียร์ลีก"ขาขึ้น" 4 ทีมร่วมฟาดแข้งดิวิชั่น 3








logoline