svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" ขึ้นศาลฯคดีเดินขบวนและชุมนุมปี 56-57 ยืนยันทำเพื่อแผ่นดิน

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ" ขึ้นศาลฯ คดีเดินขบวนและชุมนุมปี 56-57 เผย อยู่ในขั้นตอนการสืบพยานจำเลย ยืนยันทำเพื่อแผ่นดินโดยบริสุทธิ์ใจ ลั่นพร้อมยอมรับคำพิพากษา พร้อมสู่ตามกระบวนการยุติธรรม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มาขึ้นศาลตามปกติ โดยเป็นคดีที่สืบเนื่องมาจากการเดินขบวนและชุมนุมในปี 2556 - 2557 โดยพวกตนได้ต่อสู้คดีมาเป็นระยะเวลาปีกว่าแล้ว ซึ่งตนคาดว่าภายในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ การให้การของพยานโจทก์ก็จะสิ้นสุดลง หลังจากนี้ก็แล้วแต่ว่าศาลจะพิพากษาเช่นไร ตนก็พร้อมที่จะยอมรับคำตัดสิน ขณะนี้อยู่ขั้นตอนของการสืบพยานจำเลย ซึ่งวันนี้มีจำเลย9คน และคนอื่นๆที่พลอยติดรากแหไปด้วยประมาณ30คน รวมทั้งหมด39คน

ทั้งนี้คาดว่าในวันนี้นายถาวร เสนเนียม , นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ และนายสุริยะใส กตะศิลา ก็จะเดินทางมาให้การ ซึ่งการกระทำดังกล่าวพวกตนกระทำไปเพื่อการแผ่นดินโดยสุจริตใจ ก่อนที่จะตัดสินใจออกมาชุมนุมนั้น ก็ทราบอยู่แล้วว่าจะ ต้องถูกดำเนินคดีหลายคดี และจะต้องถูกปองร้าย พร้อมที่จะสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ยืนยันไม่มีการขอให้นิรโทษกรรมกฎหมายก็คือกฎหมาย

นอกจากนี้ในการชุมนุมครั้งนั้นคนที่เดินขบวนด้วยกับตนนั้นต้องเสียชีวิต 24 ราย บาดเจ็บประมาณ 8-9 ร้อยราย ซึ่งตนก็ถือว่าบุคคลเหล่านั้นถือว่าเป็นบุคคลที่เสียสละ

logoline