svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประภัตร โพธสุธน" ขอโทษ รถนำขบวนซ่า เบียดรถชาวบ้าน

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประภัตร โพธสุธน" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอโทษ ผู้เสียหาย หลังรถตำรวจนำขบวน ก่อเหตุซิ่งเบียดปาดหน้ารถชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยแพร่คลิปวิดิโอ ซึ่งมีการระบุว่าเป็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวน ขณะกำลังขับแซง และปาดหน้ารถของประชาชนในระยะกระชั้นชิด เหตุเกิดบนถนนสาย อ.แกลง จ.จันทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคลิปข่าวขบวนรถยนต์ของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เบียดรถของประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ว่า หลังเกิดเหตุตนได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวมา 2 วันแล้ว รวมถึงมอบหมายให้หัวหน้าสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรี ไปประสานงานเพื่อขอโทษผู้เสียหายด้วย
ทั้งนี้ ตนในฐานะหัวหน้าคณะที่เดินทางไปในวันนั้น ต้องขอโทษผู้เสียหายด้วยความจริงใจ และไม่ทราบจริงๆ ว่าในวันนั้นเกิดอะไรขึ้น เพิ่งมาทราบตอนเห็นคลิป ซึ่งวันดังกล่าวตนได้ไปร่วมงานหลายแห่ง ในหลายอำเภอ ปกติระหว่างอยู่บนรถ ก็จะพักผ่อน ทำให้ไม่ทราบเรื่องอย่างไรก็ตาม การเดินทางไปราชการต่างจังหวัด ต้องเดินทางไปเป็นคณะอยู่แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอนดูแล และเรื่องเหล่านี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกครั้งว่า เวลาเดินทางไปไหน หากมีรถนำขบวนจะต้องระมัดระวัง อย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมต้องกราบขอโทษแทนทุกคนในคณะทำงานที่ไปราชการในพื้นที่จังหวัดตราด และจังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้ ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานไปว่า หากมีสิ่งใดที่ยังติดใจและไม่สบายใจเราก็ขอโทษ
"ผมต้องขอโทษจริงๆ เพราะเราเป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว และเป็นหัวหน้าคณะที่เดินทางไป ก็ต้องรับผิดชอบ และขอโทษแทนทุกๆคน อีกครั้ง"นายประภัตร กล่าว

logoline