svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จักรภพ เพ็ญแข"ขอสู้ต่อหลัง"วันเฉลิม"ถูกอุ้มหาย

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตรมว.ประจำสำนักนายกฯ"โพสต์ผ่านโลกทวีตเตอร์เคลื่อนไหวประเด็น"วันเฉลิม"ถูกอุ้มหายในกัมพูชา ย้ำต้องทำเมืองไทยกลับมาใช้หลักกฎหมาย เหตุไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน

(18 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า "ผมจะสู้ต่อไป เมืองไทยต้องกลับมาใช้หลักกฎหมาย (Rule of Law) ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน" พร้อมติดแฮชแท็ก #saveวันเฉลิม


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจักรภพ ได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทยผ่านทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมองการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถือว่าเป็นการอุ้มสังหาร เพราะได้รายงานจากสายคนไทยและคนกัมพูชา ซึ่งบ่งชี้รูปการณ์เป็นไปในลักษณะดังกล่าว


อนึ่ง นายจักรภพ เคยเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ก่อนจะเข้ามาทำงานการเมืองร่วมกับพรรคไทยรักไทย กระทั่งรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ อีกทั้ง ยังได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการนายกฯ ในรัฐบาลทักษิณ 2และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ


โดยก่อนหลบหนีไปยังต่างประเทศ นายจักรภพถูกตั้งข้อหาความผิดตามมาตรา 112 จากการบรรยาพิเศษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำประเทศไทย หรือ เอฟซีซีที เมื่อเดือน ส.ค. ปี 2550 และการบรรยายให้เครือข่ายคนรักทักษิณ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ในเดือนพ.ย. ปีเดียวกัน

logoline