svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ซัด"ธนาธร"เอาสมองส่วนไหนคิดกล่าวหานายกฯกลัวสูญเสียอำนาจปมเลือกตั้งท้องถิ่น

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "ธนาธร" เอาสมองส่วนไหนคิดกล่าวหานายกฯกลัวสูญเสียอำนาจปมเลือกตั้งท้องถิ่น ยืนยันนายกฯมีความจริงใจที่จะให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเกิดขึ้น เพียงแต่ช่วงนี้ต้องแก้ไขปัญหาวิกฤตประเทศก่อนเพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน

นครราชสีมา-17 มิถุนายน 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาระบุกรณีที่ไม่จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะนายกฯ กลัวสูญเสียอำนาจ ว่า หากนายธนาธรฯ ได้ติดตามข่าวจะเห็นได้ว่านายกฯ ยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นให้เกิดขึ้นให้ได้ อีกทั้งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่า งบประมาณสำหรับใช้ในการเลือกตั้งท้องถิ่นถูกบรรจุไว้ใน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แล้ว


ซึ่งตนขอยืนยันว่า นายกฯ มีความจริงใจที่อยากจะให้มีการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าประเทศกำลังเกิดวิกฤตจากการระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายกฯ และรัฐบาลก็ต้องให้ความสำคัญกับชีวิตของประชาชนก่อน รวมถึง หามาตรการต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย ดังนั้น ขอนายธนาธรฯ อย่ามองนายกฯ ในแง่ลบ และอย่ากล่าวหานายกฯ ว่า กลัวสูญเสียอำนาจเลย เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นมีขึ้นอย่างแน่นอน โดยขอให้นายธนาธรฯ ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบร้อน หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศในขณะนี้ ช่วยนายกฯและรัฐบาลก่อน


นิสัยคนที่เห็นต่างอย่างนายธนาธรฯ ทุกคนก็ทราบ ไม่เคยมองโลกในแง่ดีเลย ไม่ว่านายกฯหรือรัฐบาลทำดีแค่ไหน เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชนมากมายเพียงใด นายธนาธรฯ ก็ไม่เคยเห็นดีเห็นงามอยู่แล้ว ดังนั้น การที่ออกมาพูดว่า นายกฯ กลัวสูญเสียอำนาจปมเลือกตั้งท้องถิ่น ตนอยากถามกลับนายธนาธรฯ เอาสมองส่วนไหนมาคิด นายกฯ มีแต่อยากจะให้เลือกตั้งเร็วที่สุด แต่ก็ต้องดูทุกอย่างมีความพร้อม ไม่เคยคิดที่จะลากให้ยาวออกไปเลย นายธนาธรฯ ช่วยคิดบวกเป็นบ้างหรือเปล่า อย่าคิดลบมากจนเกินไป จะทำให้สมองจิตใจฟุ้งซ่าน อาจจะเป็นโรคประสาทเสียสติได้

logoline