svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เคลียร์จบ! "บิ๊กป้อม" ดัน"อนุชา"​ นั่งเลขาฯพปชร.

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ดัน"อนุชา" นั่งเลขาฯพลังประชารัฐ ขณะที่ "สันติ" นั่งผอ.พรรค ปรับ"ธรรมนัส-สุริยะ-สมศักดิ์-ณัฏฐพล" เป็นรองหัวหน้าพรรค แย้ม "พล.อ.ประวิตร" นำทัพแค่ 6 เดือน

(17 มิถุนายน 2563) มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงความเคลื่อนไหวเรื่องตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคบางส่วนว่า ได้ตัดสินใจจะให้นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จะให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค ส่วน กก.บห.ชุดใหม่

เบื้องต้นจะใช้ กก.บห.ชุดเก่าเกือบทั้งหมด เพราะมีสัดส่วนจากภาคต่างๆ ครอบคลุมอยู่แล้ว จะเปลี่ยนเพียงบางคนเท่านั้น โดย กก.บห.ชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรค นายอนุชา เป็นเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค 4 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ เป็นผู้อำนวยการพรรค นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกตำแหน่งประธาน ส.ส.ของพรรคที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เคยดำรงตำแหน่ง

เคลียร์จบ! "บิ๊กป้อม" ดัน"อนุชา"​ นั่งเลขาฯพปชร.

ส่วนผู้บริหารชุดเก่าที่นำโดยนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม รักษาการรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รักษาการ กก.บห. จะไม่มีรายชื่ออยู่ใน กก.บห.ชุดใหม่
รายงานข่าวยังระบุว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเพียงชั่วคราว หรือ 6 เดือนเท่านั้น รวมถึง กก.บห.ชุดใหม่ด้วย จากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรคอีกครั้ง เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เข้ามาเพียงแค่แก้ปัญหาความวุ่นวายในพรรคเท่านั้น ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคคนต่อจาก พล.อ.ประวิตร จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับและเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป

เคลียร์จบ! "บิ๊กป้อม" ดัน"อนุชา"​ นั่งเลขาฯพปชร.

logoline