svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์" แย้มมี 2 รายชื่อชิงเลขาฯพปชร.

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ยอมรับมี 2 รายชื่อเข้าชิงเลขาธิการพรรค มั่นใจศุกร์นี้ไม่เลื่อนประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร. เชื่อคุยกันได้ ไม่เดือดอย่างที่เป็นข่าว

(17 มิถุนายน 2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค พปชร.ชุดใหม่ว่า ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมรักษาการกก.บห. คงได้มีการพบกันหลายคน และคงได้หารือกัน โดยสามารถพูดคุยกันได้ไม่ได้มีปัญหาหนักหนาเหมือนที่เป็นข่าวกัน

การประชุมดังกล่าวจะเป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมใหญ่สามัญของพรรค เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ การกำหนดแนวทางว่าใครจะเป็นคณะกรรมการจัดการการเลือกในตำแหน่งต่างๆ การกำหนดขั้นตอน กฎเกณฑ์ต่างๆ ให้ถูกต้องตามข้อบังคับของพรรค เพื่อให้ออกมาดูดี ส่วนเรื่องใครจะดำรงตำแหน่งใดใน กก.บห.ยังไม่มีการระบุ แต่โดยปกติก่อนวันประชุมใหญ่สามัญจะมีการพูดคุยถึงบุคคลที่ดำรงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคกันก่อน ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่นั้น ยอมรับว่า ขณะนี้มี 2 รายชื่อ ส่วนการปรับเปลี่ยน กก.บห.ครั้งนี้จะส่งผลต่อการปรับครม.หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เราทำในส่วนของพรรคเท่านั้น

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ยื่นหนังสือลาออกหัวหน้าพรรคว่า เป็นเรื่องของพรรค รปช. เราไม่สามารถไปก้าวก่ายระบบและวิธีทำงานแต่ละพรรคได้ แต่ที่ผ่านมาความสัมพันธ์และการทำงานในรัฐบาลเป็นไปด้วยดีจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการลาออกจะส่งผลต่อปรับครม.หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะแต่ละพรรคมีวิธีการจัดการของตัวเอง.

logoline