svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ฟัด "อ๋อยจาตุรนต์" อย่ากล่าวหารัฐบาลถ่วงเวลาเลือกตั้งท้องถิ่น

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ฟัด "อ๋อยจาตุรนต์" อย่ากล่าวหารัฐบาลถ่วงเวลาเลือกตั้งท้องถิ่น เตือนอย่าทำตัวร้อนรนมากไป จะเสียผู้ใหญ่ ยืนยันนายกฯและมหาดไทยไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะให้มีการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า รัฐบาลถ่วงเวลาไม่ให้มีการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดาได้ยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งภายในปีนี้ แต่เมื่อเกิดวิกฤตของประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดูความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งอย่างรอบคอบเพื่อให้การเลือกตั้งท้องถิ่นออกมาให้มีประสิทธิภาพที่สุด ไม่ให้เกิดความบกพร่อง
" พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันไปแล้วว่าจะทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ แต่ประชาชนก็ต้องร่วมมือ และต้องดูความพร้อมของกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้วย  ขณะเดียวกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยังได้ชี้แจงไปแล้วว่าขณะนี้อยู่ระหว่างให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ไปติดตามดูว่างบประมาณเป็นอย่างไร ก่อนจะเสนอมาให้รัฐบาลพิจารณา และต้องรอ กกต.ตรวจสอบและแบ่งเขตเลือกตั้งให้แล้วเสร็จเรียบร้อยก่อนเช่นกัน  
ดังนั้นก็แสดงว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น จึงอยากให้นายจาตุรนต์ใจเย็นก่อน และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเลือกตั้งเกิดขึ้น พร้อมขออย่ากล่าวหารัฐบาลลอยๆว่าถ่วงเวลา ไม่ใช่พอมีข่าวอะไรออกมา ก็ทำเป็นใจร้อนไปได้ นายจาตุรนต์เองก็เคยเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี ก็ต้องเข้าใจดีว่าการทำงานการตัดสินใจในระดับบริหารนโยบาย ต้องมีความพร้อมรอบคอบรัดกุมผิดพลาดไม่ได้ ไม่ใช่มุ่งจะจัดการเลือกตั้งให้ผ่านพ้นภาระหน้าที่ไปโดยไม่ได้ดูความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ตนก็เห็นใจว่า ครอบครัวฉายแสงก็คงอยากจะลงเลือกตั้งท้องถิ่นในแปดริ้วฉะเชิงเทรา แต่ก็ขอให้ใจเย็นลงนิดยังไงก็ได้ลงสมัครแน่นอน อย่าร้อนรนมากไปจะเสียผู้ใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่ารัฐบาลและมหาดไทยจะไม่จัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะรัฐบาลไม่มีนัยยะแอบแฝงทางการเมืองใดๆตามที่นายจาตุรนต์กล่าวหาทั้งสิ้น
"ท่านนายกฯก็มีส่งสัญญาณว่า ถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ ทุกอย่างมีความพร้อม รัฐบาลก็พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นได้" นายสุภรณ์กล่าว

logoline