svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะหญิงทีมชาติไทย #เชื่อแป้ง โพสต์ความรู้สึกประทับใจถึง"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เป็นแบ็คอัพสำคัญ ต่อการสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการพาฟุตบอลหญิงไปฟุตบอลโลก 2 สมัย ทั้งยังดูแลในเส้นทางชีวิต

แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย






นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ทำหน้าที่กัปตันทีมชุดฟุตบอลโลก" กาญจนา สังข์เงิน" และ "สุนิสา สร้างไธสง" พร้อมเพื่อนร่วมทีมอาทิ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร ฯลฯ ได้โพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงความประทับใจต่อ นวลพรรณ ล่ำซำ ( มาดามแป้ง) ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ,ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ในฐานะอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากที่ทุกคนได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงเวลาของการรับใช้ชาติ และในชีวิตการทำงานเป็นพนักงานบริษัทเมืองไทยประกันภัย

แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย

"เนตร" กาญจนา สังข์เงิน ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า ระบุว่าในฐานะของนักกีฬาและพนักงานบริษัทเมืองไทยประกันภัย มีทุกวันนี้ได้เพราะได้รับความเมตตา จาก"คุณแป้ง" ทำให้มีชื่อเสียง ขณะที่ฟุตบอลหญิงก็สร้างประวัติศาสตร์ได้ไปฟุตบอลโลกถึง 2 ครั้ง เป็นเพราะการร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา แม้ว่าจะหมดวาระในทีมชาติไปแล้ว แต่อดีตผู้จัดการทีมก็ไม่เคยทิ้งทุกคน "ถ้าจะให้พูดและอธิบายคงไม่หมดจริงๆ ขอบคุณความรักความเมตตาจากคุณแป้งและสิ่งดีๆ อีกมากมาย ที่ให้เด็กจากท้องไร่ท้องนาคนนี้ได้เรียนรู้ ได้เติบโตมาในเส้นทางฟุตบอล ถ้าไม่มีท่านตัวหนูเองคงไม่มีรายได้เพื่อเลี้ยงตัวเองและไปเลี้ยงคนในครอบครัวให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้" กาญจนา ระบุ



แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย







"แนนซี่" สุนิสา สร้างไธสง โพสต์ข้อความว่า ตลอด 12 ปี ที่"คุณแป้ง"ดูแลพวกเรา และฟุตบอลหญิงเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทำให้ฟุตบอลหญิงมีตัวตน มีคนรู้จักและติดตามมากมาย เส้นทางการเล่นฟุตบอลมีเป้าหมาย "ที่ผ่านมาคุณแป้งจะคอยให้กำลังใจและบอกพวกเราเสมอ คุณแป้งพูดเสมอว่าจะพาพวกเราไปถึงฝันให้ได้ แค่นั้นยังไม่พอ คุณแป้งยังเป็นห่วงการเป็นอยู่การใช้ชีวิตหลังการเลิกเล่นฟุตบอลของพวกเราอีกด้วย ทำให้เส้นทางชีวิตการเป็นนักฟุตบอลมีเป้าหมายและประสบความสำเร็จ มีความหวัง ขอบคุณคุณแป้ง ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตพวกเรามีเป้าหมาย" สุนิสา ระบุ.



แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย





แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย




พิกุล เขื่อนเพ็ชร โพสต์ข้อความว่า "ความเชื่อสำหรับหนูแล้ว มันเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ใจมีความหวัง ซึ่งจะเล่าถึงการแข่งขันในรอบแรก พบกับฟิลิปปินส์ที่จะเป็นตัวชี้วัดเลยว่าจะได้ไปฝรั่งเศส ( ฟุตบอลโลก ปี 2019 )หรือไม่ ก่อนแข่งยอมรับว่ามีความกังวล เรื่องอาการป่วยของแม่ ซึ่งมันมีผลกับการเล่นมากและทำให้ความสามารถเราลดลงชัดเจน คุณแป้งเดินเข้ามากอดเราและพูดว่า "พี่เชื่อว่าแม่ต้องหาย ไม่ต้องเป็นห่วงนะเดี๋ยวพี่จะช่วยเต็มที่และพี่ก็เชื่อว่าปิ่นทำได้ เราจะไปบอลโลกด้วยกันอีกครั้ง" แค่ประโยคนี้ เชื่อไหมคะว่าน้ำตาไหลทันที สิ่งที่มันอัดแน่นในใจมันเหมือนได้รับการปลดปล่อย ทำให้มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง วันนั้นเราชนะ 3-1 และได้ไปฝรั่งเศสอย่างที่หวังไว้จริงๆ อยากขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ได้มาเจอคุณแป้ง ขอบคุณความช่วยเหลือตั้งแต่แม่เข้ารับการรักษาจนออกจากโรงพยาบาล ตอนนี้ก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว สุดท้ายนี้ เพราะความเชื่อและความศรัทธาในสิ่งที่คุณแป้งบอกตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว ทำให้หนูมาไกลได้ขนาดนี้ ขอบคุณที่เป็นทุกๆ อย่างของพวกเรา"



แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย





พิสมัย สอนไสย์ ระบุว่า"ปุ๋ยจะตัดสินใจมาเล่นลีกอาชีพที่ไต้หวัน ยอมรับว่าค่อนข้างลังเลพอสมควร พอคุณแป้งทราบเรื่อง คุณแป้งบอกว่าดี ไปเลยและอย่ากลัว ไปหาประสบการณ์ มันทำให้ปุ๋ยมั่นใจมากขึ้น ปุ๋ยว่าบางทีคนเราแค่ต้องการความเชื่อมั่น ในทุกวันนี้ปุ๋ยกล้า และไม่กลัวที่จะเผชิญหน้ากับเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ปุ๋ยมีคุณแป้งที่คอยอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจ สนับสนุน และให้โอกาสมาโดยตลอด ปุ๋ยขอขอบพระคุณคุณแป้ง ที่ทำให้ปุ๋ยเชื่อ เชื่อมั่น มั่นใจค่ะ" ข้อความบางส่วนของ พิสมัย สอนไสย์ นักฟุตบอลหญิงที่ไปค้าแข้งที่ไต้หวัน




ทั้งนี้ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ถือเป็นช่วงการครบรอบของการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมได้ถึง 2 สมัย ติดต่อกัน คือในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา และปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส




สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ปัจจุบันได้เข้ามาช่วยงานที่ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในช่วงยังไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อมและการแข่งขัน จากสถานการณ์โควิด-19 โดย "มาดามแป้ง" ยังได้เพิ่มเงินช่วยเหลือค่าที่พักและค่าเดินทาง นอกเหนือจากเงินเดือนประจำที่จ่ายต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงวิกฤต



แข้งหญิงทีมชาติสดุดี" มาดามแป้ง"ฉากหลังลุยบอลโลก 2 สมัย


logoline