svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหาโหด!"เทพไท"จี้รัฐเร่งแก้ตั๋วบินหลังพบราคาสูง

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"กดดันรัฐบาลแก้ไขปัญหาค่าตั๋วเครื่องบินแพงมหาโหด แนะทุกสายการบินฟัง ศบค. ย้ำถ้าไม่เป็นผลเตรียมเชิญแจงกมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เพื่อหาทางออก

(15 มิถุนายน 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ให้สัมภาษณ์เรื่องตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบินต่างๆ มีราคาแพงกว่าปกติหลายเท่าตัวนั้น เพราะหลังจากได้พูดเรื่องนี้ออกไป มีผู้เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากหลายพรรคการเมือง ในหลายจังหวัด บอกว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างบ่นกันว่าค่าโดยสารเครื่องบินแพงมหาโหดจริงๆ


ทั้งนี้ จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ควรหามาตรการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องนี้ ถ้าบริษัทสายการบินจะอ้างเหตุผลเรื่องต้นทุนในการต้องเว้นระยะห่างบนเครื่องบินนั้น ก็ฟังไม่ขึ้น เพราะทางโฆษก ศบค.ได้แถลงแล้วว่า เมื่อมีการปลดล็อคเฟส 4 การเดินทางโดยเครื่องบินก็ไม่จำเป็นต้องเว้นระยะห่าง เพราะระยะเวลาการเดินทางของเครื่องบินภายในประเทศใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงทุกเส้นทาง จึงไม่มีผลต่อการแพร่กระจายโควิด-19 ที่ต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง


"ผมจึงให้โอกาสกับรัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหารได้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนครั้งนี้โดยเร็ว ถ้าหากรัฐบาลยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย จะชวนเพื่อน ส.ส. จากทุกพรรคการเมือง ขอใช้สิทธิ์ของฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมกันลงชื่อยื่นญัตติเรื่องดังกล่าว ต่อประธานคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชิญผู้บริหารบริษัทสายการบินต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาชี้แจงข้อเท็จจริงและกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหา เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหารนำไปแก้ไขต่อไป"นายเทพไท กล่าว

logoline