svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หยุด "Cyberbullying" เข้าเป้า"การีนา"มอบ4แสนให้องค์กรเอกชน

13 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรณรงค์ส่งเสริมเคารพความแตกต่าง หยุดกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม ในการีนาฟรีไฟร์ เกมออนไลน์ สามารถดึงความสนใจ ทั้งต่อ"คอเกม"และคนทั่วไป ให้เข้าถึงมากกว่า 2 ล้านครั้ง จนทำให้"การีนาออนไลน์" สามารถส่งต่อเงินสมทบ 4 แสนบาท นำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อสังคม

หยุด "Cyberbullying" เข้าเป้า"การีนา"มอบ4แสนให้องค์กรเอกชน





หลังจากที่ Garena Free Fire เกมออนไลน์ ของการีนาออนไลน์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม "Garena Free Fire: Respect Your Game" ซึ่งมีเป้าหมายส่งเสริมการเคารพความแตกต่าง หยุดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) โดยทำโครงการนี้ ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 2,084,115 ครั้ง และการร่วมกิจกรรมของพลเมืองออนไลน์ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งต่อการสร้างสังคมออนไลน์ที่มีคุณภาพ ทำให้ทาง Garena Free Fire โดย การีนาออนไลน์ ภาคเอกชน ตอบรับด้วยการบริจาคเงินรวม 400,000 บาท มอบให้แก่มูลนิธิยุวพัฒน์และมูลนิธิกระจกเงา เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่ประสบภัย COVID-19






หยุด "Cyberbullying" เข้าเป้า"การีนา"มอบ4แสนให้องค์กรเอกชน


วริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส, Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ Garena Free Fire: Respect Your Game ได้รับผลการตอบรับที่ดี จากพลเมืองบนโลกออนไลน์ ด้วยยอดการเข้าถึงกิจกรรมรวม2 ล้านครั้ง เป้าหมายของทางการีนาออนไลน์ คือการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ถึงการอยู่ร่วมกันของคนในสังคมบนโลกออนไลน์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่นำเสนอไป ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทั้งกลุ่มผู้เล่น Free Fire และบุคคลทั่วไป เชื่อว่านี่จะเป็นส่วนหนึ่งในที่จะทำให้สังคมไทยเล็งเห็นความสำคัญ ต่อการผลักดันให้เกิด "Good Online Citizenship" หรือการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดี เนื่องจากการใช้ชีวิตร่วมกันบนโลกออนไลน์กำลังจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างค่านิยมร่วมกันที่ดี

logoline