svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อชงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สิ้นเดือน มิ.ย.

13 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" คาด ศบค. เตรียมหารือยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อน 1 สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก่อนนำเข้าครม. 23 มิ.ย.นี้ ชี้ หากสถานการณ์โควิด-19 แย่ลง นายกฯ สามารถประกาศใช้ได้อีก

(13 มิถุนายน 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 : ศบค.) ชุดใหญ่ล่าสุดที่ผ่านมา ยังไม่พูดถึงเรื่องนี้ เนื่องจากยังต้องประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นับจากนี้อีก 15 วัน

ทั้งนี้คาดว่าจะพูดคุยในที่ประชุมศบค.ก่อนปลายเดือนมิ.ย.นี้ 1 สัปดาห์ แล้วจึงนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 23 มิ.ย. ส่วนกิจการกิจกรรมในระยะที่ 4 ที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดนั้น ยังไม่ได้หารือกันว่าจะผ่อนคลายเมื่อใด แต่จะประเมินกันเหมือนก่อนหน้านี้ที่ประเมินทุก 2 สัปดาห์ แต่หากยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน กิจการต่าง ๆ เหล่านี้ก็สามารถเปิดได้


จ่อชงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สิ้นเดือน มิ.ย.

จ่อชงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สิ้นเดือน มิ.ย.




รองนายกฯ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ถ้ามีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไปแล้วและสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 แย่ลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสามารถกลับมาประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯได้ทันที แล้วค่อยนำเรื่องเข้าครม. ภายใน 3 วัน ดังนั้น จึงไม่มีปัญหา

logoline