svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"จี้รัฐแก้ค่าตั๋วเครื่องบินหลังพบมีราคาสูง

13 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"ชมรัฐยอมคลายล็อกให้ประชาชนใช้ชีวิต แต่ขอวอนช่วยแก้ปัญหาเรื่องราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินสูงลิ่ว ชี้เป็นการซ้ำเติมคนช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด

(13 มิถุนายน 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงรัฐบาล ที่ได้ปลดล็อคมาตรการเพื่อผ่อนคลายการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 4 ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตสะดวกมากกว่าเดิม โดยเฉพาะสามารถประกอบธุรกิจและเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม แต่ในตอนนี้มีประชาชนเดือดร้อนเรื่องค่าโดยสารเครื่องบินแพงเกินไป ทำให้เป็นการเพิ่มภาระกับประชาชนท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19ด้วย แม้บริษัทสายการบินต่างๆ จะอ้างเหตุผลการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือโซเชียลดิสแทนซิ่งบนเครื่องบิน ทำให้เกิดต้นทุนสูงก็ตาม


"เทพไท"จี้รัฐแก้ค่าตั๋วเครื่องบินหลังพบมีราคาสูง




"เมื่อรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเฟส 4 แล้ว บริษัทสายการบินก็ต้องปรับปรุงแก้ไข หามาตรการป้องกันการติดเชื้อบนเครื่องบินให้เหมาะสมมากกว่านี้ด้วย โดยการบังคับใส่หน้ากากอนามัยผู้โดยสารทุกคน ก็น่าจะเพียงพอต่อการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พอสมควร" นายเทพไท กล่าว



ทั้งนี้ จึงอยากจะเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้หามาตรการแก้ไขราคาตั๋วเครื่องบินแพงจนเกินไป ให้กับประชาชนด้วย ซึ่งตนได้สอบถามข้อมูลจากบริษัทสายการบินต่างๆ และได้รับการร้องทุกข์จากผู้โดยสารเครื่องบินหลายคน พบว่า ราคาตั๋วเครื่องบินสูงกว่าราคาปกติ 2-3 เท่าตัวในทุกเส้นทาง เช่น เส้นทางนครศรีธรรมราช-ดอนเมือง ราคาปกติ 1,000-1,500 บาท


"เทพไท"จี้รัฐแก้ค่าตั๋วเครื่องบินหลังพบมีราคาสูง




นายเทพไท ระบุว่า ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นราคา 4,200-4,500 บาท ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นราคาที่สูงเกินไป และยังเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางช่วงวิกฤติโควิด-19อีกด้วย ดังนั้นอยากเรียกร้องให้รัฐบาล และหน่วยงานเกี่ยวข้อง แก้ไขเรื่องดังกล่าว เพราะถือเป็นการเพิ่มความเดือดร้อนให้ประชาชนช่วงโควิด-19 ระบาด

logoline