svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธณิกานต์"ยันความสัมพันธ์"บี-ตั้น"เหมือนเดิม

13 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธณิกานต์" ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยัน ความสัมพันธ์ "บี-ตั้น" เหมือนเดิม แค่ที่ผ่านมาไม่ลงพื้นที่ด้วยกันเพราะอาจติดภารกิจ รมต. ลั่น 6 ส.ส.สนิทกัน ปัดแยกตั้งก๊วนต่อรอง

(13 มิถุนายน 2563) น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การมาตั้งกลุ่ม 6 ส.ส.ที่ประกอบด้วย ตน และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี,น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.เขตบางกะปิ และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก ก็เปรียบเหมือนบริษัทและโรงเรียนที่ต้องมีกลุ่มเพื่อนสนิท น.ส.ธณิกานต์ กล่าวต่อว่า โดย ส.ส.ทั้ง 6 คน ก็นั่งประชุมสภาฯร่วมกัน บางคนทำงานในคณะกรรมาธิการเดียวกัน หรือมีพื้นที่อยู่ใกล้เคียงกันก็เกิดเป็นความสนิทสนมที่จะร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ยืนยันว่าก็ทำงานให้พรรค ไม่ได้ทิ้งไปไหน ไม่ได้ตั้งกลุ่มมาเพื่อต่อรองตำแหน่งใดๆ อีกทั้งกลุ่มนี้ก็ไม่ได้มีใครเป็นหัวหน้ากลุ่ม เพราะทุกคนเป็นเพื่อนกัน อย่างเช่นการลงพื้นที่ในเขตของใคร คนนั้นก็จะเป็นโต้โผหลัก

เมื่อถามว่า 6 ส.ส.ตั้งกลุ่ม กทม.ขึ้นมาเป็นเอกเทศ น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า มันมีกลุ่มที่สนิทกัน และมีกลุ่มที่ไม่ได้ทำงานร่วมกัน และไม่สนิทกันก็เท่านั้นเอง ส่วนความสัมพันธ์กับแกนนำ ส.ส.กทม.อย่าง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่ทั้งคู่ไม่ได้ลงมา อาจจะเพราะเป็นรัฐมนตรี ซึ่งมีภารกิจของตัวเอง จึงไม่ได้ลงพื้นที่ด้วยกัน

logoline