svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์"ยันไร้ขัดแย้ง"พุทธิพงษ์" ย้ำกลุ่ม 6 ส.ส.ตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช.

13 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง "พุทธิพงษ์" พร้อมขอ เวลาพิสูจน์เจตนารมณ์การตั้งกลุ่มทำเพื่อประชาชนไม่ได้มีการต่อรองตำแหน่งใด ส่วนกลุ่ม 6 ส.ส. จะมีตัวแทนเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม

(13 มิถุนายน 2563) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ว่า เป็นการเลือกกรรมการบริหารของพรรค ชดรักษาการก่อนถึงวันประชุมใหญ่ ซึ่งเป็นตามหลักการของข้อบังคับพรรค เพื่อเตรียมการเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันประชุมใหญ่ที่ 3 ก.ค.นี้โดยถือเป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่ที่จะพิจารณาการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการส่วนกลุ่ม 6 ส.ส.จะเสนอบุคคลเข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ส.ส.ในพรรคทุกคนก็มีความตั้งใจที่ดีที่อยากเข้าไปทำงาน เป็นเสียงสะท้อนให้กับประชาชน ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส.ในพรรคที่จะพิจารณาเลือกเข้าไป ซึ่งการทำงานทุกอย่างก็มีกฎระเบียบขั้นตอน แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรค ว่าจะมีแนวทางการบริหารอย่างไร เป็นตามหลักการของข้อบังคับพรรค เพื่อเตรียมการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันประชุมใหญ่วันที่ 3 ก.ค.โดยถือเป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่ที่จะพิจารณาการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ

ทั้งนี้ กระแสข่าวความขัดแย้งกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นั้น ยืนยันว่าเวลาเจอกับนายพุทธิพงษ์ในสภาผู้แทนราษฎร ก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้รู้สึกว่ามิตรภาพเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งกลุ่ม 6 ส.ส.เป็นเพียงกลุ่มก้อนที่เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อน ที่มีความคาดหวังจะเป็น ส.ส.ที่ดี ทำเพื่อประชาชน โดยไม่คาดหวังจะต่อรองตำแหน่ง"เราเป็นเพียง ส.ส.สมัยแรก ที่มีความตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เพราะช่วงที่ผ่านมาเกิดวิกฤติโควิด-19 ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เราก็เล็งเห็นปัญหานี้ ซึ่งไม่ได้เพิ่งจะมาตั้งกลุ่มในตอนนี้ แต่เราทำงานร่วมกันมาตลอดในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมาสักระยะใหญ่แล้ว โดยเชื่อว่าทางพรรคไม่ได้ว่าอะไรในการรวมกลุ่มครั้งนี้ เพราะ ทุกคนจะเข้าใจถึงเจตนารมณ์ในการเข้ามาขับเคลื่อนเพื่อประโยชน์ของประชาชน ที่พวกเขามีความมุ่งหวังที่จะให้ ส.ส.พลังประชารัฐ เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ดูในอนาคตว่าเราตั้งใจทำงานมากแค่ไหน"น.ส.วทันยา กล่าว

"มาดามเดียร์"ยันไร้ขัดแย้ง"พุทธิพงษ์" ย้ำกลุ่ม 6 ส.ส.ตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช.

ขณะที่ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตนไม่อยากให้คิดว่ามาตั้งกลุ่ม เพราะกลุ่มที่เกิดขึ้นคือเพื่อน มาทำกิจกรรมเพื่อประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนายพุทธิพงษ์ยังป็นพี่ ที่น้องๆเคารพรัก ขอยืนยันว่า ไม่ต้องการต่อรองตำแหน่ง แต่อยากขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่อย่างจริงจัง

logoline