svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สอยคิว"เชื่ออยู่ในข่ายรัฐปลดล็อกดาวน์ให้กลับมาทำกิจกรรม

12 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" ตั้ม ศิษย์ฉ่อย " นักสนุกเกอร์ มั่นใจประกาศปลดล็อกของ ศบค. ในเฟสที่ 4 ซึ่งจะมีผลปฏิบัติ ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป จะเอื้อต่อวงการสอยคิว ให้กลับมาทำกิจกรรมกันได้ตามปกติ หลังหยุดกิจกรรมกันไปนาน 3 เดือน จนส่งผลกระทบต่อแรงงานทางด้านนี้ กว่า 1 แสนคน มั่นใจเรื่องของการเฝ้าระวัง ทุกฝ่ายพร้อมปฏิบัติตาม

"สอยคิว"เชื่ออยู่ในข่ายรัฐปลดล็อกดาวน์ให้กลับมาทำกิจกรรม

พศิน ภู่โอบอ้อม ( ตั้ม ศิษย์ฉ่อย ) นักสนุกเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ" เนชั่น ทีวี" ว่า จากมติของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์จาก โควิด 19 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป โดยในส่วนกิจกรรมกีฬา ที่ออกมาเป็นแนวปฏิบัติก็คือ การแข่งขันกีฬาให้มีระยะนั่ง-ยืน ห่างกัน อย่างน้อย 1 เมตร หรือ การแข่งขันกีฬา สามารถจัดแข่งขันได้ ในแบบที่ไม่มีผู้ชม


หากประเมินจากแนวทางนี้ เชื่อได้ว่า ทั้ง สนุกเกอร์ และ บิลเลียด น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการที่ภาครัฐ อนุญาตให้เป็นสาขาของกิจกรรมกีฬา ที่กลับมาทำกิจกรรมกันได้ปกติ หลังจากระงับไปนับตั้งแต่มีนาคม ที่ผ่านมา ตามประกาศมาตรการ เพื่อสกัดกั้นการระบาดของ โควิด 19 ทั้งนี้การที่ สนุกเกอร์ และ บิลเลียด ต้องระงับหรือปิดตัวลงไป นาน 3 เดือน ในแง่ของเศรษฐกิจแล้ว



ส่งผลกระทบต่อแรงงาน หรือ ผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องมากกว่า 100,000 คน จากจำนวนของโต๊ะบิลเลียด และ โต๊ะสนุกเกอร์ ที่ให้บริการ ซึ่งมีมากกว่า 10, 000 แห่ง ทั่วประเทศ อันหมายถึงการที่บรรดาแรงงานเหล่านี้ ต้องว่างงานไป ดังนั้นการผ่อนปรน ให้กลับมาทำกิจกรรมได้ตามปกติ ภายใต้แนวทางของภาครัฐ ต่อการเฝ้าระวัง โควิด 19 จึงเป็นความหวังสำคัญว่า จะช่วยฟื้นให้บรรยากาศการจ้างงานเกิดขึ้น


สำหรับการปฏิบัติตามแนวทางของภาครัฐ เพื่อสกัดกั้น โควิด 19 ของวงการสนุกเกอร์ และบิลเลียด จากประสบการณ์ที่อยู่กับวงการนี้ ให้ความมั่นใจได้ว่า ทั้งเจ้าของสถานที่ หรือ ผู้ประกอบการที่ให้บริการ ไปจนถึงผู้มาใช้บริการ ต่างตระหนักกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความสะอาดสถานที่ หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นเงื่อนไขสร้างการระบาด


"ถ้าดูจากประกาศ ศบค. ในขณะนี้ คนในวงการเชื่อว่า ภาครัฐกำลังจะปลดล็อกให้กับกิจกรรมกีฬา และสันทนาการ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีที่หลายฝ่ายรอคอย ไม่ว่าจะเป็นทั้งการแข่งขันที่กลับคืนมา หรือ การกลับมาให้บริการ ของผู้ประกอบการทางด้านนี้ เพื่อที่แรงงานในระบบ จะสามารถกลับมาประกอบอาชีพกันได้อีกครั้ง จากที่่ผ่านมาต้องว่างงาน และถูกเลิกจ้างไป " พศิน กล่าว


"สอยคิว"เชื่ออยู่ในข่ายรัฐปลดล็อกดาวน์ให้กลับมาทำกิจกรรม


logoline