svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

12 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ เนชั่นออนไลน์ ได้นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่โลกโซเซียลแชร์ว่า มีชายหน้าตาคล้ายนักฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในอาการคล้ายคนเมาเข้าไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ที่ประเทศเยอรมัน ล่าสุดได้มีการเปิดเผยแล้วว่านักฟุตบอลที่ถูกกล่าวถึงนั้น คือ "ฟิลิป โรลเลอร์" แบ็คขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่อยู่ในสังกัดราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก1

ซึ่งวันนี้ ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ จะพาไปย้อนดูไทม์ไลน์ไล่เรียงเหตุการณ์ และหาคำตอบจากทั้งสองฝ่ายว่า ใครผิด-ใครถูก? กับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ หลังโซเซียลเริ่มพูดถึงเรื่องนี้มากขึ้น ถึงความไม่เหมาะสมในการวางตัวของนักเตะที่มีดีกรีเป็นถึงแข้งทีมชาติไทย
.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ในเยอรมัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยว่า "มีนักเตะทีมชาติไทย ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเยอรมัน" โดยไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ 17.30 น. > มีชายเยอรมัน 3 คน พูดไทยได้นิดหน่อย จะเข้ามาร้องเพลง แต่ทางร้านได้ปฎิเสธไป เพราะอยู่ในช่วงการล็อกดาวน์ของประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19
22.00 น. > ชายกลุ่มเดิมได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับสั่งเครื่องดื่ม โดยพยายามจะพูดคุยกับกลุ่มเจ้าของร้าน (เป็นผู้หญิงไทย 3 คน และชายชาวเยอรมัน 1 คน) แต่กลุ่มเจ้าของร้านก็ไม่ได้พูดคุยอะไรมาก โดยชายที่อ้างตัวว่าเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย พยายามโชว์รูปว่าเขาคือนักฟุตบอลดัง แต่ทางร้านก็ไม่รู้จัก เพราะไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่
23.00 น. > ทางเจ้าของร้านขอเช็กบิลกับลูกค้ากลุ่มนี้ เพราะจะปิดร้านแล้ว แต่กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ที่อ้างตัวว่าเป็นนักฟุตบอลดัง ก็เกิดอาการโวยวาย โดยพูดขึ้นมาว่า "จะเก็บเงินแล้วไล่กันเลยหรอ?" ทางฝั่งเจ้าของร้านจึงได้แย้งไปว่า "ที่ปิดร้านเพราะไม่อยากมีปัญหากับตำรวจ" ซึ่งหลังจากนั้นก็เริ่มมีปากเสียงกัน.. หนึ่งในกลุ่มนักฟุตบอลได้บอกว่า "กลับกันเถอะ" แล้วอ้างว่าได้ยินเสียงจากเจ้าของร้านพูดกลับไปว่า "du bist Hurensohn" ในภาษาเยอรมันแปลว่า ลูกโสเภณี
ขณะที่ทางเจ้าของร้านยืนยันกับกลุ่มนักฟุตบอลว่า ไม่ได้พูดเช่นนั้นออกไป แต่กลุ่มนักฟุตบอลกลับเดินเข้ามาเหมือนจะหาเรื่อง ทางร้านจึงส่งคนที่พูดภาษาเยอรมันได้ไปช่วยเจรจา แต่กลับไม่เป็นผล ชายที่อ้างตัวว่าเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ถามกลับไปว่า "มึงเป็นใคร เป็นเจ้าของร้านหรือเปล่า?" แล้วหลังจากนั้นก็มีการสบถคำหยาบไปอีกหลายคำ โดยทางร้านก็พยายามอธิบายว่า "มันเลยเวลาปิดร้านแล้ว ไม่อยากมีปัญหากับตำรวจ เพราะร้านพึ่งเปิดได้แค่ 2 อาทิตย์" หลังจากนั้นก็เกิดการชุลมุนกันพักใหญ่ เจ้าของร้านอ้างว่า มีการชกกันนัวถึงขั้นเอาโต๊ะทุ่มใส่จนมีคนจากทางร้านขาหัก 1 คน ก่อนเหตุการณ์สงบลง แล้วโทรแจ้งตำรวจ พอตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ หมิ่นประมาท , ทำร้ายร่างกาย และ ทำลายข้าวของ.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.
หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นผ่านไปราวเกือบหนึ่งสัปดาห์ ได้มีการโพสต์รูปและข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ลงเฟซบุ๊กและแชร์ไปยังเพจดัง ทำให้มีการสืบสาวราวเรื่องว่า นักฟุตบอลคนดังกล่าว คือ "ฟิลิป โรลเลอร์" เป็นที่แน่ชัดแล้ว.. ทีมข่าวจึงสอบถามไปยังกลุ่มผู้โพสต์เฟซบุ๊ก และทางร้านอาหารที่เกิดเหตุ ได้รับคำตอบว่า "ตอนนี้มีหลักฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ไม่สามารถเผยแพร่ได้ เพราะเป็นข้อกฎหมายของประเทศ และได้มอบหลักฐานทั้งหมดให้กับตำรวจไปเรียบร้อยแล้ว"
นอกจากนั้นยังบอกอีกว่า "ทางคู่กรณี ไม่เคยมีการมาขอโทษหรือเยี่ยมเยียน มีแต่ให้คนอื่นๆ ส่งข้อความมาข่มขู่ให้ยอมความและจะฟ้องกลับเท่านั้น"

.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.

ขณะที่เหตุการณ์จากทางฝั่ง "ฟิลิป โรลเลอร์" อ้างว่า กลุ่มผู้หญิงในร้านได้ขโมยของไปจากกลุ่มของพวกเขา จึงได้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันขึ้น โดยการที่กลุ่มเจ้าของร้านโพสต์ข้อความเช่นนั้นออกไป "ฟิลิป" มองว่า น่าจะเป็นการเอาคืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น..

.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.
ทีมข่าวจึงได้พยายามติดต่อไปยัง "ฟิลิป โรลเลอร์" โดยเจ้าตัวได้ตอบกลับมาว่า "เขาได้อธิบายเรื่องนี้ไปแล้ว และไม่ขอพูดอีก" ซึ่งก่อนหน้านี้ "ฟิลิป" เพิ่งได้เผยกับ Goal Thailand ว่า
" ผมไม่เคยพูดอะไรเสียหายเกี่ยวกับประเทศไทย ผมเรียกตำรวจเพราะผู้หญิงกลุ่มนั้นขโมยของเรา และสิ่งที่พวกเธอทำ (โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก) มันคือการแก้แค้น.. ตอนนี้ผมแจ้งความกลับแล้ว ทนายของผมกำลังจัดการส่วนที่เหลือ ผมไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านี้ เพราะพวกเธอทำตัวแย่มากๆ ผมรู้สึกผิดหวังที่เธอเล่นงานผม และทำให้ภาพลักษณ์ผมดูแย่ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติ และ ผมจะไม่ยอม ผมภูมิใจที่ได้เป็นคนไทย และมันถือเป็นเกียรติที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติไทย ผมเคารพประเทศไทยและผมไม่เคยพูดอะไรเสียหายเกี่ยวกับคนของประเทศเราเลยแม้แต่คำเดียว".

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.ทั้งนี้ที่ "ฟิลิป" ยืนยันว่า เขาไม่เคยพูดอะไรที่เสียหายเกี่ยวกับประเทศไทย เนื่องจากว่าในวันที่เกิดเหตุ กลุ่มเจ้าของร้านกล่าวอ้างว่า "ฟิลิป" ได้ตะโกนด่าเป็นภาษาเยอรมันไปว่า "du bist Hurensohn, Du fuck Thaifrau" ซึ่งแปลว่า มึงมีอะไรกับผู้หญิงไทย และยังได้พูดแรงถึงขั้นว่า "Thaifrau fuck ganz die Welt" แปลอย่างหยาบคายน้อยสุดประมานว่า หญิงไทยแรด

.
ขณะที่ทีมข่าวยังได้ สอบถามไปยังแหล่งข่าวในสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต้นสังกัดของนักเตะ โดยทางต้นสังกัดได้มีการพูดคุยกับทางฝั่ง "ฟิลิป" ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังขอสงวนท่าทีกับเรื่องนี้ ส่วนมาตรการต่างๆ ให้เป็นเรื่องภายใน และต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจนอีกครั้ง
.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน

.
ไล่เรียงจากเหตุการณ์ทั้งหมด ยังสรุปไม่ได้ว่า ใครถูกหรือใครผิด? ในเรื่องนี้.. เพราะทั้งสองฝ่ายต่างพูดไม่ตรงกันและเป็นเพียงคำกล่าวอ้างจากในมุมมองของตนเองเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องรอการสืบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ซึ่งทางตำรวจจะเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ (12 มิ.ย.) และต้องรอดูกันว่าจะมีการแจ้งข้อหาใดบ้าง.. "ฟิลิป โรลเลอร์" นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ถูกกล่าวหา จะเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้จริงหรือไม่?
.
อ่านข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่..


แข้งช้างศึก คล้ายคนเมาก่อเหตุวิวาทที่ร้านอาหารไทยในเยอรมัน

.

เปิดไทม์ไลน์แข้งทีมชาติไทย ก่อคดีวิวาทที่เยอรมัน


.

logoline