svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์"ยันผู้แทนฯกทม.พลังประชารัฐมีเอกภาพ

12 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.ดิจิทัลฯ"แบ่งรับแบ่งสู้ส.ส.กรุงเทพพลังประชารัฐ หันจับกลุ่มกับคนอื่นทั้งที่เลือกและดันจนถึงฝั่ง ยอมรับเสียใจแต่ความสัมพันธ์ระหว่างกันยังดี ชี้เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ทำพรรคมีเอกภาพมากขึ้น

(12 มิถุนายน 2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตที่ ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคบางคนไปรวมกลุ่มลงพื้นที่กับ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค จะทำให้ไม่เป็นเอกภาพของส.ส.กรุงเทพ นั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะในความเป็นจริงก็ยังคงทำงานร่วมกันอยู่

ทั้งนี้ เพียงแต่เรื่องการลงพื้นที่นั้นเป็นนโยบายของส.ส.ทุกคนอยู่แล้ว และที่ผ่านมาส่วนตัวก็สนับสนุนการลงพื้นที่ของส.ส. ทั้งถุงยังชีพ เสื้อกันฝน ก็ส่งให้กับส.ส.ทุกคนรวมถึงผู้สมัคร ส่วนหากว่าใครจะชวนกันไปลงพื้นที่ก็ไม่มีปัญหา และการลงพื้นที่ก็เป็นสิ่งที่ควรจะต้องทำอยู่แล้ว

สำหรับภาพที่ออกมาจะมองเป็นการรวมกลุ่มกับน.ส.วทันยา หรือไม่นั้น เรื่องนี้จะต้องมองกันยาวๆทุกอย่างก็อาจเป็นไปได้ หากเลือกกรรมการบริหารพรรคเสร็จสิ้น ผู้บริหารที่เข้าไปทำงานก็คงจะทำให้ทุกอย่างมีเอกภาพมากยิ่งขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ด้วยความเป็นพรรคการเมืองก็มีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ และยังไม่ได้ดำเนินการทำซึ่งก็ไม่ได้เป็นความผิดของใคร

"อย่างเช่นการสื่อสารไปยังสมาชิกของพรรค ก็ยังคงจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุง และกรรมการบริหารพรรคชุดแรก ซึ่งได้เริ่มทำงานมาตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งพรรค แต่หลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว จึงทำให้มีส.ส.เข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในการบริหารก็ควรจะมีองค์ประกอบของ ส.ส. ในแต่ละภาค ก็มาเพื่อสะท้อนปัญหาและความต้องการของประชาชนได้มากขึ้น"นายพุทธิพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างส.ส.กรุงเทพ ยังคงดีอยู่ และตนไม่ได้ไปปิดกั้นความคิดของใคร ว่าจะสนับสนุนใคร ในการเลือกกรรมการบริหาร ซึ่งส่วนตัวไม่เคยคุยกับส.ส.กรุงเทพ คนอื่นว่าต้องเลือกใครอย่างไร เนื่องจากมองว่าทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง รู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุด จึงทำให้ดูเหมือนว่าไม่ได้มาพูดคุยกัน และก็ไม่เชื่อว่าจะมีการตั้งกลุ่มเพื่อไปต่อรองตำแหน่งกับนายกรัฐมนตรี เพราะหากจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆ เชื่อว่านายกฯจะไม่ใช้เหตุผลจากการจับกลุ่มในพรรค เพราะไม่ใช่ระบบที่ถูกต้อง

ส่วนเรื่องน้อยใจหากส.ส.กรุงเทพ ไปจับกลุ่มกับคนอื่น นายพุทธิพงษ์ ตอบว่า ตนเป็นคนชักชวนผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ ทุกคนมาเอง แต่ก็ไม่สามารถเป็นเจ้าของความคิด ความอ่านของแต่ละคนได้ หากวันหนึ่งคิดอยากจะไปไหน ก็ต้องให้เกียรติ แต่ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร ก็ไม่ได้เสียใจอะไร หากวันหนึ่งอยู่ว่างๆนั่งคิดได้ ยอมรับก็อาจจะเสียใจบ้าง เนื่องจากเป็นคนเลือกมาด้วยตัวเอง และสนับสนุนไปจนถึงฝั่ง ซึ่งก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ตนก็มีเเนวคิดอีกแบบ

logoline