svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิตติ"... ในวันที่เชียงรายฯปฏิเสธเงิน55 ล้านจากเมืองทองฯ

11 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีลการคว้าตัว อดิศักดิ์ ไกรษร จาก เอสซีจีเมืองทอง ยูไนต็ด ไปร่วมงานกับการท่าเรือ เอฟซี จนไปถึง สารัช อยู่เย็น ที่จากลา "กิเลนผยอง" ไปเป็นนักเตะในสังกัด"กระต่ายแก้ว" บีจีปทุม ยูไนเต็ด อาจจะเป็นประวัติศาสตร์กับการย้ายตัวของนักเตะ ทั้ง 2 ราย โดยเฉพาะในรายของสารัช อยู่เย็น ที่คาดการณ์กันว่า มูลค่าการย้ายทีม น่าจะอยู่ที่ 40 ล้านบาท แต่ที่เป็น"บิ๊กเซอร์ไพรส์"ที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ คือการ "ดับฝัน"ข้อเสนอ จากเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ของนายใหญ่ แห่งสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด เมื่อ เมืองทอง ยื่นข้อเสนอเป็นวงเงิน 55 ล้านบาท ซื้อตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้าดาวรุ่งของกว่างโซ้ง และทีมชาติไทย

"มิตติ"... ในวันที่เชียงรายฯปฏิเสธเงิน55  ล้านจากเมืองทองฯ


" ถามว่าเสียดายหรือไม่ กับวงเงินขนาดนี้ 55 ล้านบาท ผมตอบได้อย่างมั่นใจว่า ผมเลือกในสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ความเหมาะสมที่ผมพูดถึงก็คือ ผมไม่สามารถทำลายจิตใจแฟนบอลของสโมสรได้ แฟนบอลจะคิดอย่างไร หากผมปล่อยนักเตะ ที่มีคุณค่าออกไป เพียงเพราะข้อตกลงที่เสนอมา ถ้าผมจะปล่อยตัวเขาออกไป มีทางเลือกเดียว ก็คือ การปล่อยตัวให้ไปค้าแข้งในต่างประเทศ นี่คือข้อเสนอ ที่ผมจึงจะพิจารณา และเป็นไปตามความต้องการของเขาเอง ที่อยากไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศ แต่หากไม่มีข้อเสนอใดๆ ที่ดีกว่านี้จากสโมสรฟุตบอลต่างประเทศ บุ๊ค :เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็จะอยู่กับเราตลอดไป " ถ้อยคำส่วนหนึ่งของ มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 1 ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี"




หากเงิน 55 ล้านบาท อยู่ในมือ คุณมิตติ คิดว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง?"ถ้ามีเงินจำนวนนี้ในมือ สิ่งที่ผมมองเป็นอันดับแรก คือการนำไปพัฒนากับระบบอคาเดมี่ของสโมสร มันจะทำให้เราสามารถพัฒนาผู้เล่นเยาวชนในแบบที่ต้องการ เพื่อที่พวกเขาจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต ที่ผ่านมาการพัฒนาอคาเดมี่ของสโมสร คือ งานที่ต้องใช้เวลา ต้องใช้ทรัพยากรทุกอย่าง รวมทั้งงบประมาณ เพราะเป็นการสร้างบุคลากรเพื่อก้าวขึ้นมาทดแทน งานพัฒนาระดับเยาวชนต้องใช้เวลากันจริงๆ ดังนั้นหากสโมสรมีเงินจำนวนนี้ อยู่ในมือ ก็จะช่วยให้การพัฒนาของสโมสร เพื่อก้าวไปสู่อนาคต มีความยั่งยืนตามลำดับ เราสามารถพัฒนาผู้เล่นฟุตบอล ที่มีลมหายใจเป็นสิงห์เชียงรายยูไนต็ด ได้"




" การตัดสินใจในกรณีของ บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา ผมประเมินดีที่สุดแล้ว จริงอยู่ที่ปัจจัยในความเสี่ยงก็มี เพราะความสำเร็จของฟุตบอล สำหรับนักเตะแล้ว เงื่อนไขในแต่ละช่วงเวลา ก็ต่างกันออกไป เขาอาจจะสร้างผลงานได้ดีในขณะนี้ แต่มันก็จะมีบางช่วงของนักเตะเอง ที่ฟอร์มการเล่นดรอปลงไป แต่เมื่อคำนวนในสิ่งต่างๆ แบบรอบด้านแล้ว ผมยังย้ำได้ว่า การปฏิเสธข้อเสนอของ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด นั่นคือสิ่งที่ผมทำเพื่อรักษาน้ำใจ ต่อแฟนบอลสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ทุกคน ทำในสิ่งที่เป็นการสานต่อความฝันของเขาเอง คือ บุ๊ค ที่อยากจะไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศ ดังนั้น บุ๊ค จะอยู่กับทีมต่อไป ด้วยอายุในขณะนี้ ฟอร์มการเล่น ที่พัฒนาขึ้นตามลำดับ ผมยังเชื่อว่า เขายังมีเส้นทางอีกยาวไกลกับฟุตบอลอาชีพ " มิตติ กล่าว



"มิตติ"... ในวันที่เชียงรายฯปฏิเสธเงิน55  ล้านจากเมืองทองฯ

"มิตติ"... ในวันที่เชียงรายฯปฏิเสธเงิน55  ล้านจากเมืองทองฯ





00 เอกนิษฐ์ ปัญญา เจ้าของค่าตัว 55 ล้านบาท  00



เส้นทางของนักเตะดาวรุ่ง วัย 20 ปี รายนี้ คือการยกระดับเองจากนักฟุตบอลเยาวชน ไปสู่สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ เริ่มจากเชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2015 ลงเล่นไป 23 นัดยิงไป 6 ประตู , ปี 2017 เชียงรายซิตี้ ทีมในลีกภูมิภาค ยืมตัวไป ลงเล่นไป 26 นัด ยิงไป 3 ประตู และ 2018 เล่นให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีก 2 ลงสนามไป 44 นัด ยิงได้ 10 ประตู จากนั้นจึงย้ายกลับมาร่วมงานกับสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมและอยู่ในทีมชุดที่ร่วมกันคว้าแชมป์ไทยลีก 2019 เอกนิษฐ์ เป็นเจ้าของหมายเลข 37 ในสีเสื้อของสโมสร ส่วนผลงานกับทีมชาติไทย ติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2016 ในระดับเยาวชน จนถึงชุดใหญ่ในปี 2019 โดยทีมชาติชุดใหญ่ ลงเล่นไป 3 นัด ทำได้ 1 ประตู

logoline