svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาสมช.แย้มข่าวดี"ยกเลิกเคอร์ฟิว"รอฟังพรุ่งนี้

11 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ"เผยข่าวดีเรื่องเคอร์ฟิว ขอประชาชนรอฟังพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) ระบุนายกฯเห็นด้วยคลายล็อกเฟส 4 กิจการกลุ่มสีแดง แต่ยังต้องทำด้วยความระมัดระวังกันโควิด-19

(11 มิถุนายน 2563) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้ารายงานผลการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย) ซึ่งได้รายงานแนวทางการผ่อนคลาย ระยะที่ 4 ต่อที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐาน ผอ.ศบค. ร่วมประชุม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


เลขาสมช.แย้มข่าวดี"ยกเลิกเคอร์ฟิว"รอฟังพรุ่งนี้

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ได้รายงานให้นายกฯรับทราบ และให้ดำเนินการตามผลการประชุมฯ เพราะถือว่าได้ใคร่ควรมาดีแล้ว ให้ผ่อนคลายเกือบหมด 95% ซึ่งนายกฯ ย้ำว่าที่ผ่านมาหลังจากผ่อนคลายมาตการเป็นระยะ ประชาชนให้ความร่วมมือดี จึงเป็นที่มาว่าจะผ่อนคลายให้มากที่สุด แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งครั้งนี้จะผ่อนคลายเกือบทั้งหมด สำหรับเคอร์ฟิว จะมีข่าวดี ขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.)จากนั้น เลขาธิการ สมช. ได้เข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการทันที


ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการยกเลิกการห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว ขณะที่ยังมี พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ซึ่งในทางความมั่นคงจะมีผลอะไรหรือไม่นั้น ขึ้นกับ ศบค. กำลังพิจารณาอยู่ และจะมีการแจ้งให้ทราบ ขอประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

เลขาสมช.แย้มข่าวดี"ยกเลิกเคอร์ฟิว"รอฟังพรุ่งนี้

logoline