svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งในสนามปิด

10 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสมาคมแห่งประเทศไทย ถือโอกาสที่อธิบดีกรมอนามัยตรวจเยี่ยมกิจกรรม เสนอจัดการแข่งขันเทนนิสในสนามแบบปิด หวังให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แก่วงการหวดลูกสักหลาด

"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งในสนามปิด


ที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ได้นำคณะตรวจเยี่ยม การปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สำหรับกิจการหรือสถานประกอบการเทนนิส โดยมี กิตติน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย นำคณะ ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นตัวแทนรายงานว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯได้มีมาตรการอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ยึดหลักตามมาตรการของภาครัฐ คือ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค. ) และมาตรการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้จัดทำข้อเสนอพร้อมมาตรการจัดการแข่งขันเทนนิสในระบบปิด ที่ไม่มีผู้ชม เพื่อให้การแข่งขันเทนนิสเกิดขึ้นได้โดยเร็ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนานักกีฬา ทั้งยังเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับบุคลากรกีฬาเทนนิส ได้กลับคืนมา


แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า ประเด็นการจัดการแข่งขัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอยู่ในระหว่างการจัดทำมาตรการเพิ่มเติม เพื่อเตรียมความพร้อมว่า ถ้าเปิดให้มีการแข่งขัน การดำเนินการตามมาตรการและการจัดการด้านต่างๆ เช่น จำนวนคนที่เข้ามาแออัดในพื้นที่ จะดำเนินการอย่างไร เป็นต้น เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬา เกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ตามแนวทางที่เสนอมา

"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งในสนามปิด

"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งในสนามปิด

logoline