svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"เดินหน้านิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์

10 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม เดินหน้านิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ เตรียมจัดเวิร์คช็อป 15 มิ.ย. นี้ ยกกาแลตาแปเป็นโมเดล พร้อมจี้ ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ภายใน 3 เดือน ให้ได้ 1,500 ล้านบาท

(10 มิถุนายน 2563) การประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมีศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ติดภารกิจชี้แจงกระทู้ถามสดที่อาคารรัฐสภา
โดยการประชุมมีหลายประเด็นที่หยิบยกมาหารือและติดตาม อาทิ เรื่องการผ่อนปรนการเยี่ยมญาติในเรือนจำที่เวลานี้สามารถเปิดให้บริการได้ถึง 130 แห่ง จากทั้งหมด 143 แห่ง ทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ยังมีความคืบหน้าเรื่องการจัดทำแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 4 และภาพรวม การเบิกจ่ายงบประมาณของกระทรวงยุติธรรม

อย่างไรก็ตามระหว่างการประชุม นายสมศักดิ์ ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มายังห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม พร้อมสั่งการให้ทำเวิร์คช็อปออกหนังสือเชิญบุคคลที่มีความสามารถด้านต่างๆ มาร่วมประชุม อาทิ สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า นักการตลาด และอดีตข้าราชการระดับสูง ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 - 12.00 น.
โดยโครงการนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์นั้น พัฒนาต่อยอดจากโครงการบ้านกึ่งวิถีกาแลตาแป จังหวัดนราธิวาส ตนต้องการให้ผู้ต้องขังที่ออกจากเรือนจำ มีงานทำ ดังนั้น ต้องฝึกอาชีพให้ทันกับยุคสมัย เราจะผลิตแรงงานที่มีคุณภาพ มีฝีมือด้านต่างๆ และที่สำคัญต้องมีระเบียบวินัย

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือสำนักงาน ป.ป.ส. เร่งเดินหน้ายึดทรัพย์ เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยขอตั้งเป้าหมายว่าปีนี้อีก 3 เดือน ต้องได้ 1,500 ล้านบาท จากที่อดีตได้ปีละไม่เกิน 700 ล้านบาท และปีหน้าต้องได้ 5,000 ล้านบาท ขอให้ตั้งใจทำงาน ผมมั่นใจว่าพวกเราทำได้ ตัวเลขอาจจะมาก แม้ฝันนี้อาจจะไกล แต่ต้องไปให้ถึง เพราะปัญหายาเสพติดเป็นหน้าที่ของเราต้องดำเนินการ

logoline