svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กุลวดี"วอนรัฐอุดหนุนงบท้องถิ่นหาอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้โรงเรียน

10 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ"ขอ"นายกรัฐมนตรี"สนับสนุนงบประมาณให้ท้องถิ่น จัดหาอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับโรงเรียนต่างๆในช่วงเปิดเทอมนี้ โดยไม่ต้องยึดว่าสังกัดรัฐหรือเอกชน

(10 มิถุนายน 2563) น.ส.กุลวดี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่สถานศึกษากำลังจะมีการเปิดการเรียนการสอนวันที่ 1 ก.ค. 2563 ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คณะผู้บริหาร และสถานการศึกษามีความตั้งใจอย่างสูงในการจะดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ซึ่งบางโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ ได้ใช้งบประมาณของตัวเองในการจัดหาจัดซื้อเครื่องเทอโมสแกน เหมือนที่จัดตั้งอยู่ตามสนามบิน เครื่องละ 2-3 แสนบาท เพื่อความสบายใจของครูผู้ปกครอง

"กุลวดี"วอนรัฐอุดหนุนงบท้องถิ่นหาอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้โรงเรียน

น.ส.กุลวดี กล่าวต่อว่า แต่ศักยภาพของโรงเรียน ศักยภาพของครู ผู้ปกครองแต่ละคนไม่เท่ากัน ดังนั้น จึงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. พิจารณาสนับสนุนงบประมาณให้กระทรวงมหาดไทย โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบต. หรือเทศบาล เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกน เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับสถาบันการศึกษาในพื้นที่ โดยไม่ต้องคำนึงว่าสถาบันการศึกษาจะอยู่สังกัดของรัฐบาลหรือเอกชน แต่ขอให้อยู่ภายใต้แนวความคิดที่ว่า "นักเรียนทุกคนควรได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง"

logoline