svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. หารือวงการมวย-ซาวเสียงข้อเสนอถึงรัฐปลดล็อก

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนในวงการมองการหารือระหว่างภาครัฐ กับฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวงการมวยไทย ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ ต่อการส่งสัญญาณว่ามวยไทย จะมีโอกาสได้รับการปลดล็อกหรือไม่

กกท.  หารือวงการมวย-ซาวเสียงข้อเสนอถึงรัฐปลดล็อก


สามารถ มะลูลีม อดีตส.ส. กรุงเทพมหานครฯ และทำหน้าที่ ผู้บริหารค่ายมวยไทย "ลูกคลองตัน" ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น" ทีวี ว่า ในวันนี้ ( พุธที่ 10 มิถุนายน ) สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) จะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการมวยไทย ที่กกท. หัวหมาก ซึ่งเชื่อได้ว่าการประชุมครั้งนี้ จะเป็นการประชุม ที่มีความสำคัญต่อวงการมวยไทย โดยเฉพาะความเป็นไปได้ ต่อการที่จะเสนอข้อมูลให้ภาครัฐได้ผ่อนปรนต่อกิจกรรมมวยไทย

ขณะเดียวกันที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ประเด็นความเป็นไปได้ ที่มวยไทยจะได้รับอนุญาตให้กลับมาทำกิจกรรม มีออกไปในหลายกระแส ทั้งการแข่งขันมวยไทย แบบสนามปิด ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ภายในเดือนกรกฏาคมเป็นอย่างช้า หรือ ช้าที่สุดคือได้รับอนุญาตให้จัดในสิงหาคม อย่างไรก็ตามมองว่าตัวแปรที่สำคัญ ไม่ว่าจะจัดแข่งขันมวยไทย จะช้าหรือเร็วอยู่ที่การนำเสนอ จากผู้เกี่ยวข้องในวงการมวยว่า จะมีแนวทางอย่างไรเพื่อรับมือ หากกิจกรรมมวยไทย จะกลับเข้ามาสู่ระบบ โดยเริ่มจากการแข่งขันในสนามปิดระยะแรก จนไปถึงการแข่งขันมวยไทยตามปกติ สิ่งที่คนในวงการมวยไทย ต้องสะท้อนกลับไปก็คือ แนวทางที่จะร่วมกับภาครัฐ เพื่อใช้เป็นมาตรการต่อการเฝ้าระวัง จะทำอย่างไร ที่ทำให้ภาครัฐเกิดความเชื่อมั่นได้
" ส่วนการที่จะเห็นวงการมวยไทยฟื้นตัวกลับ มาหลังจากถูกล็อกดาวน์ไปตั้งแต่มีนาคม เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่ง่าย เพราะสภาพของวงการมวยไทย ก่อนหน้านี้ก็ถือว่าซบเซาอยู่แล้ว กระทั่งมาเกิดกรณีโควิด 19 ก็เชื่อว่า จะยิ่งฉุดรั้งวงการมวยไทยให้ซบเซาหนักขึ้นไปอีก การกลับมาในที่นี่จึงเป็นเพียงให้ กลไกของวงการมวยไทย สามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้" สามารถ กล่าว

กกท.  หารือวงการมวย-ซาวเสียงข้อเสนอถึงรัฐปลดล็อก

logoline