svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กก.บห.ชุดใหม่จะนำ พปชร.เป็นอันดับ1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า!!

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์" รักษาการ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เชื่อ กก.บห.ชุดใหม่จะนำพลังประชารัฐเป็นพรรคอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จี้! "อุตตม" เรียกประชุมใหญ่ภายในสัปดาห์หน้า

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหลังการทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ของพรรค ถึงปัญหาเกิดขึ้นในพรรคและพัฒนาขั้นรุนแรงขึ้นว่า เกิดจากไม่มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีการประชุมล่าสุดตั้งแต่เดือนมกราคม พร้อมเรียกร้องให้นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมใหญ่สมาชิกพรรคภายในปลายสัปดาห์หน้า เพื่อทำการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เพราะเหลือเวลาไม่มากจะครบ 45 วันหลังกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินครึ่งแล้ว ซึ่งจากเดิมตนตั้งใจว่าหากไม่ดำเนินการ ตนจะใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 6 ประกอบมาตรา 41 ให้ ส.ส.ของพรรคเข้าชื่อกันไม่น้อยกว่า 1 ใน 4 ยื่นต่อเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อแจ้งให้มีการจัดประชุมวิสามัญขึ้น

แต่สัปดาห์ที่ผ่านมา นายอุตตมและรักษาการเลขาธิการพรรค ได้ยืนยันต่อสื่อมวลชนและว่าจะดำเนินการไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ในข้อบังคับ ดังนั้นตนจึงไม่ได้ดำเนินการโดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองดังกล่าว เพราะอาจเป็นการดำเนินการที่ซ้ำซ้อนกัน

นายไพบูลย์ เชื่อว่า การจัดประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อคืนอำนาจให้กับสมาชิกเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ จะทำให้พรรคเข้มแข็งเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะจะทำให้สนับสนุนการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีวาระดำรงตำแหน่งไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า จะทำให้พรรคมีชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับ 1 ได้

logoline