svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เลขาส.เทนนิสลุ้นรัฐไฟเขียวจัดแข่งขันสนามปิด

10 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส แสดงความมั่นใจว่า จากการปฏิบัติภายใต้กฏเฝ้าระวังโควิด 19 นับจากภาครัฐผ่อนคลายให้เทนนิส กลับมาทำกิจกรรมได้ จะต่อยอดไปสู่การสร้างความเชื่อมั่น จนได้รับอนุญาตให้จัดการแข่งขันในสนามปิด

เลขาส.เทนนิสลุ้นรัฐไฟเขียวจัดแข่งขันสนามปิด

เลขาส.เทนนิสลุ้นรัฐไฟเขียวจัดแข่งขันสนามปิด

ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิล ลอนเทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย
ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิล ลอนเทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี" ว่า ในการประชุมร่วมกัน ระหว่างสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กับ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วยตัวแทนจากส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการติดตาม การปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของโควิด 19 สำหรับกิจกรรมเทนนิส เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จังหวัดนนทบุรี

บรรยากาศในการหารือระหว่างอธิบดีกรมอนามัย และผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิส นำโดย กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะแนวทางของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาครัฐ กับข้อเสนอที่จะจัดการแข่งขันเทนนิสในระบบปิด โดยอธิบดีกรมอนามัย ได้แสดงความชื่นชมต่อมาตรการต่างๆ ที่สมาคมกีฬาเทนนิส ฯ ได้ดำเนินการ นับตั้งแต่ภาครัฐได้ผ่อนปรนให้กิจกรรมเทนนิส กลับมาฝึกซ้อมได้ ภายใต้การเฝ้าระวังจากโควิด 19
สำหรับความเป็นไปได้ ต่อการจัดแข่งขันกีฬาเทนนิส เรื่องนี้ทางสมาคมกีฬาเทนนิส ได้นำเข้าสู่การหารือกับทางอธิบดีกรมอนามัย และผู้เกี่ยวข้อง เช่นกัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับด้วยดี จนเชื่อว่ากีฬาเทนนิส น่าจะเป็นสาขากีฬาในระดับต้น ๆที่ได้รับอนุญาตจากภาครัฐให้จัดการแข่งขันในระบบปิด " ทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เราได้นำเสนอแนวทาง ที่จะนำใช้ต่อการขออนุญาต จัดการแข่งขันเทนนิสในระบบปิด ให้ที่ประชุมได้รับทราบ ซึ่งกรอบการหารือ ในเบื้องต้นทางอธิบดีกรมอนามัย ก็สนับสนุนแนวทางที่สมาคมกีฬาเทนนิสฯเสนอไป โดยสิ่งที่สมาคมกีฬาเทนนิสฯ กำลังดำเนินการนับจากนี้ก็คือ การจัดทำร่างข้อบังคับ เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ ทั้งการแข่งขันเทนนิสที่จัดโดยสมาคมกีฬาเทนนิสโดยตรง และการแข่งขันในรายการที่จัดโดยภาคเอกชน ซึ่งเป็นประเด็นที่กรมอนามัย ต้องการความชัดเจน ในขั้นตอนของการสร้างความมั่นใจ ต่อการยึดถือแนวปฏิบัติว่า ในส่วนของรายการแข่งขัน ที่ดำเนินการโดยภาคเอกชน จะใช้หลักวิธีอย่างไร เพื่อสร้างความมั่นใจ ต่อการเฝ้าระวังโควิด 19"

เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ กำลังดำเนินการจัดทำร่างข้อบังคับ ที่จะรองรับทั้งการแข่งขันเทนนิสระบบปิด ที่จัดการแข่งขันในนามสมาคมฯ และ กรณีจัดแข่งขันโดยภาคเอกชน เพื่อนำเสนอทั้งต่อกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะเป็นผู้นำหน้าที่ขอความเห็นชอบจากภาครัฐต่อไป คาดว่าในช่วง 1 เดือน จากนี้ น่าจะเห็นถึงความชัดเจน กับการได้รับผ่อนปรนจากภาครัฐ ให้การแข่งขันเทนนิสในระบบปิด สามารถจัดแข่งขันได้

" ถ้าดูจากบรรยากาศแล้ว ผมว่าเทนนิสน่าจะมีโอกาสมากที่สุด ที่จะเป็นกิจกรรมกีฬา ในรูปแบบการแข่งขัน ที่ได้รับอนุญาต ให้กลับมาแข่งขันได้ เพราะด้วยสภาพของกิจกรรมแล้ว อันดับแรกคือ การแข่งขันที่อยู่ในสนามกลางแจ้งอยู่แล้ว จำนวนผู้ชมการแข่งขันที่สามารถคอนโทรลให้เป็นสนามปิดได้ ดังนั้นเทนนิสน่าจะเป็นกิจกรรมแรกกับการแข่งขันกีฬา หรือเป็นต้นแบบที่ได้รับอนุญาตจากภาครัฐ ซึ่งน่าจะช่วยทำให้บรรยากาศของกิจกรรมกีฬา กลับมาคึกคักขึ้น หลังจากที่ซบเซาไปนับตั้งแต่มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อสกัดกั้นโควิด 19" เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส ระบุ

เลขาส.เทนนิสลุ้นรัฐไฟเขียวจัดแข่งขันสนามปิด

เลขาส.เทนนิสลุ้นรัฐไฟเขียวจัดแข่งขันสนามปิด

logoline