svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วุฒิสภาเตรียมอภิปรายแผนการปฏิรูปประเทศ 15-16 มิ.ย.นี้

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงห์ศึก"รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เผยส.ว.เตรียมเปิดให้สมาชิกอภิปรายความคืบหน้าแผนการปฏิรูปประเทศ 15-16 มิ.ย.นี้ เพื่อรับฟังข้อความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

(9 มิถุนายน 2563) พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 แถลงความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ วุฒิสภา โดยวุฒิสภาได้รับรายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศประจำปี 2562 รายงานสรุปผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2563 และรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ ช่วงเดือนต.ค.-ธ.ค. 2563 จากคณะรัฐมนตรี (ครม.) และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เมื่อวันที่ 5 และวันที่ 20 พ.ค. 2563 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กมธ.ชุดดังกล่าว ได้ติดตามและจัดทำรายงานสรุปผลการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ต่อรายงานทั้ง 3 ฉบับ เพื่อเสนอต่อที่ประชุมวุฒิสภา ประกอบการชี้แจงของผู้แทน ครม. ผู้แทนสศช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาเสนอความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ซึ่ง กมธ. จึงเสนอให้มีการรับฟังความคิดเห็น โดยประธานวุฒิสภาบรรจุเป็นวาระการประชุมของวุฒิสภา เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 12 ประเด็น และการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติทั้ง 5 ด้าน จากสมาชิกวุฒิสภาทุกคนในวันที่ 15 และ 16 มิ.ย.นี้

logoline