svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

น้าฉ่วย"ออกอาการเสียดาย " โค้ชโต่ย" จากลาขอนแก่น เอฟซี

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมวเก้าชีวิต"แห่งวงการฟุตบอล " น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม จากทีมหนองบัวพิชญ เอฟซี วิเคราะห์การแยกทางระหว่างอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย " โค้ช โต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับต้นสังกัด ขอนแก่น เอฟซี ถือเป็นเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ เชื่อหากอยู่ต่ออีกระยะ รุ่นน้องจะพลิกฟื้นสถานการณ์ได้แน่

น้าฉ่วย"ออกอาการเสียดาย " โค้ชโต่ย" จากลาขอนแก่น  เอฟซี


ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เมื่อครั้งคุมทีมฟุตบอลไทยฮอนด้า จากไทยลีก 2 ขึ้นมาเล่นไทยลีก 1

น้าฉ่วย"ออกอาการเสียดาย " โค้ชโต่ย" จากลาขอนแก่น  เอฟซี


ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับบทบาทในการคุมทีม ขอนแก่น เอฟซี โดยรับงานมาตั้งแต่ ธ.ค. 62 จนถึง พ.ค. 63
สมชาย ชวยบุญชุม ( น้าฉ่วย ) หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอลหนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่นทีวี " ว่า การแยกทางระหว่าง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ( โค้ชโต่ย) อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย กับ ขอนแก่น เอฟซี ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2 ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย เพราะเป็นการแยกทางกับต้นสังกัด หลังจากผ่านการคุมทีมไปเพียงแค่ 4 นัด เท่านั้น ด้วยผลงานเสมอ 2 แพ้ 2 ความเห็นส่วนตัวแล้วเสียดาย อยากเห็นอดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ โค้ชโต่ย ได้รับความไว้วางใจ ให้ทำงานต่อไปอีกระยะ ซึ่งการก้าวออกไปจากขอนแก่น เอฟซี หลังผ่านการคุมทีมเพียง4 นัด คือการสูญเสียบุคลากร ที่มีฝีมือการทำงาน เพราะเท่ากับว่า"โค้ชโต่ย" ไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง อย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งนี้จากประสบการณ์ที่อยู่กับฟุตบอลมาทั้งชีวิต มองว่าอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพคนหนึ่งกับวงการฟุตบอล การทำงานร่วมกับมิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ในฐานะผู้ช่วยจนกระทั่งได้รับตำแหน่งให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ย่อมแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจ และการเป็นบุคลากรที่มีฝีคนต่อการยกระดับทีม ซึ่งการที่"โค้ชโต่ย" ไม่ได้ไปต่อกับเส้นทางฟุตบอล ในฐานะหัวหน้า ผู้ฝึกสอนให้กับขอนแก่น เอฟซี จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ในฐานะคนทำงานอาชีพเดียวกัน ขอเป็นกำลังใจให้กับภารกิจ ต่อจากนี้ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ก็เชื่อว่าเส้นทางของ " โค้ช โต่ย" จะไม่ตันอย่างแน่นอน

น้าฉ่วย"ออกอาการเสียดาย " โค้ชโต่ย" จากลาขอนแก่น  เอฟซี


สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอล หนองบัวพิชญ เอฟซี ไทยลีก 2
" ในแง่ของคนอาชีพเดียวกัน ก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับโค้ชโต่ย ผมยังเชื่อว่าถ้าโค้ชโต่ย ได้เวลาอีกระยะเขาจะสร้างผลงานให้กับขอนแก่น เอฟซี ได้อย่างแน่นอน ในเส้นทางฟุตบอล รอบปีนี้ ผมมีโอกาสเจอโค้ชโต่ย โดยตรง 2 ครั้ง คือ ตอนที่พาหนองบัวพิชญ เอฟซี มาอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งครั้งนั้นหนองบัวพิชญ เอฟซี แพ้กลับไป ขณะที่ครั้งที่ 2 เป็นการพบกันในไทยลีก2 หนองบัวพิชญ เอฟซี เป็นฝ่ายบุกมาชนะ ขอนแก่น เอฟซี สกอร์ 1-0 ก็เห็นถึงการทุ่มเท การทำงานในบทบาทที่ได้รับ แต่บางเรื่องมันอาจจะเป็นโชคชะตา ผมเชื่อว่าโค้ชโต่ย ตกงานไม่นาน ชื่อเขายังเหมาะทั้งกับทีมฟุตบอลในไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ที่จะดึงตัวไปร่วมงานด้วย สำหรับเฮดโค้ช ที่เข้ามารับงานงานต่อจาก"โค้ชโต่ย" คือ จักรกริช บุญคำ ก็ขอเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จกับการทำหน้าที่ตรงนี้ เพื่อนำพาขอนแก่น เอฟซี ไปสู่ความสำเร็จ" สมชาย กล่าว

logoline