svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โตโยต้า เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

08 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บจ. โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่าหลังย้ายฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทยเมื่อปี 2547 รถกระบะไฮลักซ์ และ ฟอร์จูนเนอร์ เป็น 2 รุ่นรถยอดนิยมของคนไทย ที่มียอดขายสะสมกว่า 2.6 ล้านคัน


แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ต้องเผชิญในขณะที่โตโยต้ามีแผนประกาศเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ด้วยความแข็งแกร่งของประเทศไทยและประชาชนชาวไทย ทำให้นึกถึงคำว่า "THE UNBEATABLE" หรือ พลังแกร่งเหนือนิยาม เพราะเชื่อคนไทยจะสามารถเอาชนะสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไม่ย่อท้อ จึงนำคุณลักษณะของ"THE UNBEATABLE" ของคนไทยมาใช้กับการแนะนำรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ ในการเปิดตัวทั่วโลกในครั้งนี้


โตโยต้า เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บจ. โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้รถจากทั่วทุกทวีป ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่นำเสนอรถในตระกูลนี้ถึง 5 รุ่น พร้อมกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยฝีมือคนไทยตั้งแต่เริ่มต้น จากการนำเอาข้อมูลภาคสนาม นำมาสู่การพัฒนา รถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ภายใต้แนวคิด TOUGHNESS FOR EVERYONE ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ



นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บจ. โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่าการเปิดตัวโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "พลังแกร่งเหนือนิยาม" สะท้อนถึงสมรรถนะพลังของเครื่อง GD Super Power ใหม่ ที่ดุดัน เร้าใจ ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าใน 4 กลุ่มอาชีพ โดย โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นมาตรฐาน (B-Cab) เหมาะสำหรับใช้งานบรรทุกหนักเป็นหลัก เช่น กลุ่มธุรกิจที่เพื่อการขนส่ง (Logistics) และเกษตรกรขนผลิตผล



โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่น Z-edition เป็นรถกระบะตัวเตี้ย มีความหลากหลายในการใช้งาน ที่เหมาะสำหรับทั้งใช้ในชีวิตประจำวัน หรือทำธุรกิจ งานบรรทุก การค้าขายปลีก-ส่ง

โตโยต้า เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย


โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นยกสูง (Pre-runner)ตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์ และสะดวกสบายเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งชายและหญิง ในหลากหลายกลุ่มอาชีพ อาทิ ข้าราชการ และบุคคลทั่วไป



โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นพิเศษ Rocco และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน ในเมือง เน้นความสง่างาม ชื่นชอบกิจกรรมในยามว่าง และมีงานอดิเรก ชอบท่องเที่ยวแบบผจญภัย


โตโยต้า เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

ส่วนโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยดีไซน์ใหม่และฟังค์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอายุ ที่มีวิสัยทัศน์ และมองหารถที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ มี 2 รุ่นด้วยกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าโตโยต้า คือ



โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นมาตรฐาน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีครอบครัว มองหารถที่ใหญ่ขึ้น และให้ความสำคัญด้านความคุ้มค่า และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ สะท้อนสัญลักษณ์ตัวตนของผู้นำ จะใช้ชื่อว่า Toyota Fortuner Legender เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้านักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มองหารถที่โดดเด่นด้านรูปลักษณ์ และฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย



โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ จะเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ รุ่นมาตรฐานสามารถส่งมอบรถให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 และสำหรับรุ่น Legender จะสามารถส่งมอบได้ในเดือนสิงหาคม 2563 เป็นต้นไป



logoline