svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุ๋ม"ปัดหลังไมค์"ปารีณา"ขอไกล่เกลี่ย ย้ำไม่ลงเล่นการเมือง

08 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุ๋ม-ปนัดดา" ลั่นหยุด!! แต่อีกฝ่ายไม่หยุด ก็พร้อมสู้คดีหากต้องขึ้นศาล ปฏิเสธติดต่อหลังไมค์ขอไกล่เกลี่ย ย้ำไม่ขอลงเล่นการเมืองหลัง 20 พรรคทาบทาม อุบตอบมี พปชร.ด้วยหรือไม่

(8 มิถุนายน 2563) น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม-ปนัดดา นางสาวไทย ปี 2543 ในฐานะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษากระบวนการยุติธรรม และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ในคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร โดยได้ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่มีการไปขอเจรจากับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังมีการปะทะคารมกันผ่านสื่อออนไลน์
น.ส.ปนัดดา ยืนยันว่า ไม่ได้มีการเจรจาใดๆ แต่ยอมรับว่า มีส.ส.บางคนอาสามาเป็นกาวใจ เพื่อขอให้ยุติปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่า หากอีกฝ่าย มีการฟ้องร้องกันจนเป็นคดี ต้องมีการขึ้นศาล ก็พร้อมต่อสู้คดี เพื่อปกป้องสิทธิของตน เพราะส่วนตัวได้โพสชี้แจงไป 2 ข้อความ 2 วันแล้ว เมื่อตนหยุดอีกฝ่ายไม่หยุดก็จบ ส่วนจะเดินหน้าฟ้องร้องเอาผิด ส.ส.คนดังกล่าวหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายของตนอยู่

ทั้งนี้ ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งใดๆ ทั้งสิ้น แม้จะมีพรรคการเมืองกว่า 20 พรรคติดต่อทาบทามเข้ามา ซึ่งมีทั้งพรรคการเมืองขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก แต่ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้สามารถทำงานช่วยเหลือประชาชนได้ทั่วไป ไม่เฉพาะเจาะจงเฉพาะเขตของตนเอง ส่วนใน 20 พรรคการเมือง มีพรรคพลังประชารัฐ ทาบทามให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น น.ส.ปนัดดา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว 

"บุ๋ม"ปัดหลังไมค์"ปารีณา"ขอไกล่เกลี่ย ย้ำไม่ลงเล่นการเมือง

สำหรับการทำหน้าที่ในฐานะอนุ กมธ. วันนี้ (8 มิ.ย.) เป็นการประชุมกมธ.ชุดใหญ่ ที่จะมีอนุ 2 อนุมาร่วมประชุมด้วย จะมีการรวบรวมผลศึกษา และการค้นคว้าคำจำกัดความ "การคุกคามทางเพศ" ซึ่งถือเป็นเรื่องของกฎหมายที่จะมีผลกระทบต่อคนส่วนใหญ่ ดังนั้น การมาทำหน้าที่ตรงนี้จะเล่น ๆ ไม่ได้

logoline