svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" แนะ "ซูเปอร์โพล" เป็นองค์กรที่ดีต้องรับคำวิจารณ์ได้

08 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ท้ากลับ "ซูเปอร์โพล" เปิดรายชื่อประชาชนที่เห็นด้วยกับราคาพลังงานที่สูงขึ้น แนะเป็นองค์กรที่ดีต้องรับคำวิพากวิจารณ์ได้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอบโต้ ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ออกแถลงการณ์ หลังออกมาตอบโต้ว่าสิ่งที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปนั้นข้อมูลมั่ว ว่า ที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปคือเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อให้ตนเป็นตัวแทนของประชาชนสะท้อนถึงซูเปอร์โพล สะท้อนถึงกระทรวงพลังงาน ว่า สิ่งที่กระทรวงพลังงานประชาชนไม่มีความประทับใจอะไรเลย เช่น ราคาน้ำมีการปรับขึ้นทุกวัน แก๊สหุ้งต้มก็ไม่มีการพยุงราคา ทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระ ทั้งที่มีปัญหาเรื่องวิกฤติโควิด-19 ประชาชนต้องการความช่วยเหลือ การบริหารงานช่วงโควิด ประชาชนบ่นจำนวนมากว่ากระทรวงพังงานดูแลไม่ดี ซูเปอร์โพลไปสำรวจความคิดเห็นตรงไหน ส่วนไหน หรือสำรวจกลุ่มนายทุน ตนอยากให้ลองมาสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตหลักสี่ ว่าพึงพอใจหรือไม่ กับการบริหารงานเรื่องราคาน้ำมันและแก๊สหุงต้ม เรื่องพลังงานทดแทน

"อยากจะเรียนท่านนพดลว่าซูเปอร์โพลเป็นองค์กร ซึ่งต้องได้รับการวิพากวิจารณ์ และต้องยอมรับ และไปปรับปรุงให้ถูกต้อง ว่าสิ่งที่เขาทำไปประชาชนสงสัย เคลือบแคลงสงสัยว่าสำรวจที่ไหน ทำไมผลออกมาอย่างนี้ เป็นการอวยกันเองหรือไม่ ก็มีเท่านี้ต้องยอมรับกันว่าคุณเป็นองค์กร์ที่ต้องวิพากวิจารณ์ได้ ติติงได้ ดังนั้นอยากให้มาสำรวจความคิดเห็นที่เขตหลักสี่บ้าง จะรู้ความจริงว่าสิ่งที่คุณกระทำมันสวนความรู้สึกประชาชน" นายสิระ กล่าว

logoline