svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตือนสติ โฆษกก้าวไกล อย่ายุ่งเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ

08 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (8 มิ.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวพาดพิงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ควรมีมารยาททางการเมือง ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น เป็นเรื่องภายในของพรรค และไม่มีใครคิดจะไปยุ่งเรื่องของพรรคก้าวไกล

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ทุกครั้งที่ตนในฐานะคณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านช่วงวิกฤตโควิด-19 พบว่าประชาชนส่วนใหญ่พูดถึงพรรคก้าวไกลไม่ค่อยทำอะไรเป็นรูปธรรม มีแต่สร้างความขัดแย้ง ซึ่งช่วงอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน ก็ทำให้ผิดหวังนำข้อมูลเท็จมาพูด ถ้า นายณัฐชา อยากให้พรรคเป็นที่รักของประชาชน อยากทำตัวมีประโยชน์ก็ต้องทำสิ่งที่สร้างสรรค์กว่านี้ และขอหยิบคำสอน ยุ่งเรื่องของอื่นให้น้อย ยุ่งเรื่องตนเองให้มาก ทั้งนี้ หากอยากทราบเรื่องในพรรคพลังประชารัฐ ตนก็จะบอกให้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีนักการเมืองรุ่นเก่าและนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นพรรคที่เพียบพร้อมไปด้วย บุคลากรที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิ เป็นพรรคที่พร้อมรับฟังและแสดงความคิดเห็นแบบประชาธิปไตย โดยทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ รักเคารพ พล.อ.ประวิตร อย่างมาก คนนอกอย่าง นาย ณัฐชา ไม่มีวันเข้าใจว่า พวกเรารักและเคารพท่านพลเอกประวิตรมากแค่ไหน คนนอกไม่มีวันเข้าใจ ถ้านาย ณัฐชา อยากรู้ นายณัฐชา ควรลาออกจากพรรคก้าวไกล และมาสมัครพรรคพลังประชารัฐ จะได้รู้อะไรจริงๆ ว่าภายในพรรค พปชร. เป็นอย่างไร จะได้ไม่ต้องนอนละเมอเพ้อฝันคิดไปเอง แต่ตนไม่แน่ใจว่านายทะเบียนพรรคจะรับหรือไม่ เพราะดูจากคุณสมบัติกลัวจะไม่ผ่านเกณฑ์ สิ่งที่ตนเป็นห่วงนาย ณัฐชาและพรรคก้าวไกล จึงอยากเตือนตามที่ชาวบ้านฝากบอกมาว่าให้พรรคสีส้มทำเพื่อประชาชนมากๆ เล่นการเมืองให้น้อยๆลง จะได้ทำให้เป็นพรรคก้าวไกลอย่างสมชื่อ ไม่ใช่เป็นแบบทุกวันนี้ถอยหลังลงคลอง ถอยรถตกคลอง


.

เตือนสติ โฆษกก้าวไกล อย่ายุ่งเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนเป็นห่วงพรรคก้าวไกล ที่ชอบก้าวก่ายในหลายๆเรื่อง ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องมารยาทหรือไม่ได้รับการอบรมสั่งสอน หรือคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นถูก ล่าสุดที่พบชาวบ้านบอกถึงพรรคก้าวไกล ถ้าพูดเป็นสุภาษิต คือ ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก หมายถึง ดีแต่พูด แต่ทำจริงไม่ได้ นั้นคือพรรคสีส้มในอดีต หรือพรรคก้าวไกลจะเดินตามแบบนั้น ถ้าไม่อยากเป็นแบบนั้น นายณัฐชา ต้องปรับปรุงตนเองพร้อมไปบอกหัวหน้าและสมาชิกพรรคให้ปรับปรุงตัวเสียใหม่ จะได้ก้าวไกลสมชื่อ ที่ตนเตือนเพราะเป็นห่วงอย่างแท้จริง

logoline