svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมบิดจยย.ฮอนด้าเรียกนักแข่งเข้าโปรแกรมเทสต์ความฟิต

08 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักแข่งในสังกัดเข้าทดสอบความฟิตของร่างกาย กับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้มาตรฐานการทดสอบ ผ่าน 22 สถานี เพิ่มในส่วนของการใช้แรงดึงข้อมือ ที่จะมีผลต่อการเบรกรถเข้าไปด้วย เพื่อสร้างความพร้อมก่อนคืนสังเวียนดวลความเร็ว

ทีมบิดจยย.ฮอนด้าเรียกนักแข่งเข้าโปรแกรมเทสต์ความฟิต


ทีมแข่งรถจักรยานยนต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เรียกตัวนักแข่งในสังกัด และดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เข้าตรวจสมรรถภาพร่างกายตามมาตรฐานการทดสอบ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ทุกคนจะกลับเข้าสู่สังเวียนการแข่งขัน ทั้งนี้ภายหลังจากที่ภาครัฐผ่อนคลาย กิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อการฝึกซ้อม ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาทางทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ได้มีการเรียกนักแข่งทดสอบสมรรถนะการขับขี่ ที่ศูนย์ฝึกการขับขี่ปลอดภัย สำโรง สมุทรปราการ ไปแล้ว

สำหรับการตรวจสมรรถภาพร่างกาย เป็นการใช้มาตรฐานการทดสอบ ที่ได้ร่วมมือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ที่จะเข้ามาช่วยในการพัฒนาและปรับปรุงจุดที่บกพร่อง โดยตามโปรแกรม มีจำนวน 22 สถานี และในครั้งนี้ได้เพิ่มการทดสอบ Grip - A หรือแรงดึงข้อมือ ซึ่งเป็นการทดสอบเฉพาะสำหรับนักกีฬาที่ใช้แรงบีบเบรกอย่างนักแข่งรถจักรยานยนต์ เพิ่มเข้าไปด้วย
"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดหญง จากรายการ ARRC รุ่น SS600 เปิดเผยว่า แม้ว่ารายการแข่งขันขันจักรยานยนต์จะเลื่อนออกไป ด้วยปัจจัยการระบาดของโควิด 19 แต่นักขับทุกคน ต่างก็รักษาความฟิตร่างกายอยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน "สถานการณ์ตอนนี้ ต้นสังกัดเริ่มให้กลับมาเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมได้แล้ว เชื่อว่าต่อไปสถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แฟนมอเตอร์สปอร์ตน่าจะได้ยินข่าวดีภายในเร็วๆนี้ ต่อการจัดแข่งขันที่จะมีขึ้น"มุกข์ลดา กล่าว

ทีมบิดจยย.ฮอนด้าเรียกนักแข่งเข้าโปรแกรมเทสต์ความฟิต

ทีมบิดจยย.ฮอนด้าเรียกนักแข่งเข้าโปรแกรมเทสต์ความฟิต

logoline