svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกคำสั่งย้ำ! "ตำรวจห้ามทำผิดกฎจราจร"

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือคำสั่ง กำชับให้ตำรวจทุกนายในสังกัดปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน หากฝ่าฝืน คาดโทษโดยไม่มีข้อยกเว้น

วันนี้(6 มิ.ย.2563) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสตร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ไมีบันทึกข้อความที่ 0007.34/1550 ลง 5 มิ.ย.2563 ถึง ผู้บัญชาการ หรือตำแหน่งเทียบเท่า , ผู้บังคับการในสังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาวินัยจราจร
ด้วยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีหนังสือ ด่วนมาก ที่ นร 0404/3017 ลง 18 มีนาคม 2563 แจ้งกรณี นายกรัฐมนตรี มีบัญชามอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พิจารณาตามข้อปรึกษาหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ที่ขอให้ ตร. กวดขันวินัยจราจรแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่รักษาวินัยจราจร อาทิ การฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร การขับรถย้อนศร การจอดรถในที่ห้ามจอด
ดังนั้น จึงกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาวินัยจราจร ดังนี้
1.ให้ปฏิบัติตามกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัดทุกกรณี โดยเฉพาะในระหว่างปฎิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน
2.กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดกฏหมายจราจร จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป โดยไม่มีข้อยกเว้นแต่อย่างใด
3.ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เอาใจใส่ในการอบรมเจ้าที่ตำรวจในสังกัดให้รักษาวินัยจราจรอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline