svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำบลหนาวที่สุดในจีน

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่ชื่นชอบอากาศหนาว หรือบรรยากาศอันน่าพิสมัย ลองมาติดตามเรื่องราวกับ ตำบลหนาวที่สุดของประเทศจีน เพราะนอกจากจะมีน้ำแข็งไปทั่วบริเวณแล้ว ยังแฝงไปด้วยธรรมชาติที่ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

ตำบลหนาวที่สุดของประเทศจีน อยู่ในเขตฮูจงของต้าชิงอันหลิง โดยมีช่วงไร้นํ้าแข็ง หรือไม่มีน้ำแข็งเลย เป็นระยะเวลาสั้นที่สุดคือ41 วัน ทั้งนี้ อุณหภูมิตํ่าสุดของตำบลนี้เคยถูกบันทึกไว้ที่ -53.2C นอกจากนี้ ยังมีกว่า 40วันที่อุณหภูมิอยู่ที่ระดับ -40C.จึงได้รับขนานนามว่า ตำบลหนาวที่สุดของจีนซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์นํ้าแข็งได้แล้วในฤดูร้อนนี้


ตำบลหนาวที่สุดในจีน


อย่างไรก็ตาม "ต้าชิงอันหลิง" ถือว่าเป็นเทือกเขาสำคัญ ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีนและเป็นพื้นที่สำคัญทางธุรกิจเกี่ยวกับป่าไม้ของประเทศจีน เลยก็ว่าได้ เพราะ "ต้าซิ่งอันหลิง" พื้นที่ตอนบนติดกับจุดเริ่มต้นของแม่น้ำเฮยหลงเจียงตอนบนสุดของประเทศจีน มีพื้นที่ความยาวกว่า 1200 กิโลเมตร และกว้างถึง 300กิโลเมตร และมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 85,000 ตารางกิโลเมตรสรุปง่ายๆว่า มีขนาดประมาณ 1 ประเทศอิตาลี หรือ 137 เท่าของสิงคโปร์

ตำบลหนาวที่สุดในจีน


นอกจากนี้"ต้าซิ่งอันหลิง" มีระดับความสูงเหนื่อน้ำทะเล อยู่ที่1100~1400เมตรเนื้อที่ป่าไม้มีอยู่ถึง7.3ล้านเฮคเคอร์เป็นจุดที่มีพื้นที่ป่าไม้มากที่สุดของประเทศจีน โดยความอุดมสมบูรณ์ดังกล่าวนี้ ทำให้มีสัตว์ป่าและสิ่งมีชีวิตหายากกว่า400ชนิด และพืชพรรณแปลกๆอีกกว่า1,000ชนิด อาสัยอยู่ในเขตอากาศหนาวแห่งนี้ จนได้รับการขนานนามว่า "โกดังสีเขียว"


logoline