svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"Travel Bubble" ความหวังใหม่ของคนอยากเที่ยว

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงโควิด-19 นี้เหมือนทำให้เราได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนไปในความทรงจำการเดินทางของเพื่อนๆในโซเชียล ที่ต่างคนต่างขุดรูป และ เรื่องๆราวเก่ามา #TB กันเป็นแถว ตอนนี้เหมือนจะมีความหวังอันใกล้ที่ทำให้คนชอบเที่ยวได้ยิ้มออกกับการที่จะได้เดินทางออกนอกประเทศอีกครั้งเมื่อมีคำว่า "Travel Bubble"

"Travel Bubble" คืออะไร ทำไมช่วงนี้ได้ยินบ่อยจัง ?"Travel Bubble" คือการจับคู่ด้านการท่องเที่ยว (ไม่ใช่การชวนกันออกเดทเป็นคู่ๆนะ)"การจับคู่" ในที่นี้หมายถึงการจับคู่ประเทศที่มีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านต่างๆ ...ถ้าในสถานการณ์นี้ ก็คือปลอดภัยจาก "โควิด 19" โดยจะมีการตกลงกันระหว่างรัฐบาลของแต่ละประเทศในการให้สิทธิพิเศษ คือ "การเดินทางเข้าออกประเทศโดยไม่ต้องถูกกักตัว 14 วัน ทั้งขาไปและขากลับ"

แต่ใช่ว่าจะง่ายดาย แบบ ลากกระเป๋า หยิบพาสปอร์ต แล้วบินได้เลยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างน้อยก็ต้องมีใบตรวจเช็คสุขภาพว่าเราไม่ใช่ พาหะนำ "โควิด 19" ไปเยือนประเทศจุดหมายปลายทาง หรืออาจจะมีรายละเอียดอื่นๆก็แล้วแต่จะ "จับคู่"" ทำสัญญากัน

"Travel Bubble"  ความหวังใหม่ของคนอยากเที่ยว


"Travel Bubble" ตอนนี้ก็มีหลากหลายประเทศเริ่มนำโมเดลนี้มาใช้แล้ว"จีน เกาหลีใต้" เริ่มที่นักเดินทางประเภทเจรจาธุรกิจก่อน"เกาหลีใต้ - เวียดนาม ฮังการี โปแลนด์ และคูเวต" กำลังเจรจา"ออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์" ก็เริ่มแล้วส่วนประเทศไทย ก็มีแว่วๆมาว่าผู้นำประเทศก็ดูท่าจะ สนใจรูปแบบการเดินทาง"Travel Bubble" นี้เช่นกัน แต่อาจต้องใช้เวลา ให้มั่นใจทั้งประเทศเราเอง และประเทศที่เราจะ "จับคู่" ด้วยเพราะไม่เช่นนั้นถ้าไม่รัดกุม และ รอบคอบสิ่งที่เราทำกันมาตลอดจนได้ผ่อนคลายในระยะที่ 3 นี้ อาจจะต้องกลับไปเริ่มใหม่ทันที


เฟรมม#onedaywithfamframe
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Oneday with famframe

logoline