svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รร.-บ้าน" ราคะสถานเสี่ยงข่มขืน?

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากคดีข่มขืนเด็กสาวที่เกิดขึ้น นอกจากจะเป็นฝีมือของคนใกล้ตัวที่ยังมีสถิติมากที่สุดแล้ว เรื่องของที่อยู่อาศัยก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เอื้ออำนวยให้เกิดปัญหาข่มขืนอีกด้วย


คุณณัฐิยา ทองศรีเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง เปิดเผย ปัจจุบันเหตุการณ์ข่มขืนยังเกิดขึ้นกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเกิดจากฝีมือคนใกล้ชิด เช่น พ่อแท้ๆ พ่อเลี้ยง หรือเพื่อนชายคนสนิท ซึ่งเป็นสถิติที่มีมากที่สุดเหมือนเดิม // โดยเหตุจูงใจส่วนหนึ่งมาจากเรื่องของที่อยู่อาศัย เพราะปัจจุบันคนที่อาศัยในเขตเมือง จะพักตามคอนโด หรือห้องพัก ซึ่งไม่มีพื้นที่ส่วนตัว และพ่อแม่ลูก ก็ต้องนอนร่วมกัน หากแม่หลับ ก็อาจจะเกิดเหตุน่าสลดขึ้นมาได้ เพราะการข่มขืนใช้เวลาเพียงไม่นาน ซึ่งกว่าแม่จะรู้เรื่อง ก็ล่วงเลยเวลามานาน เนื่องจากคนที่ก่อเหตุจะทำการข่มขู่ไม่ให้เหยื่อพูดออกมา
และอีกประเด็นที่อาจจะกลายเป็นตราบาปให้กับเหยื่อที่เป็นเด็กสาว ก็คือ การถูกกระทำซ้ำโดยกระบวนการยุติธรรมที่ดำเนินการอย่างล่าช้า เพราะแต่ละขั้นตอน จะต้องมีการสอบปากคำเหยื่อซ้ำไปซ้ำมา แทนที่จะทำการสอบปากคำเด็กแล้ว บันทึกเทปเอาไว้ เพื่อไม่ให้เด็กต้องกลับมาพูดถึงเรื่องเลวร้ายซ้ำไปซ้ำมา จนกลายเป็นตราบาปในใจเขาไปตลอดชีวิต

logoline