svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาจารย์จากม.รังสิตคว้ารางวัลออกแบบ โลโก้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกผู้ชนะเลิศในการออกแบบตราสัญลักษณ์ของสมาคมใหม่ โดยปรากฏว่าเจ้าของผลงานสร้างสรรค์คือ บำรุง อิศรกุล จากมหาวิทยาลัยรังสิต ที่เคยมีโปรไฟล์กับการออกแบบตราสัญลักษณ์สโมสรฟุตบอล ลำปาง เอฟซี ,สงขลา เอฟซี

อาจารย์จากม.รังสิตคว้ารางวัลออกแบบ โลโก้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ






อาจารย์จากม.รังสิตคว้ารางวัลออกแบบ โลโก้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ



**** ตราสัญลักษณ์เดิม
ตามที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศ ได้ประกาศเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมส่งผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์ หรือโลโก้ ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยแบบใหม่ โดยตราสัญลักษณ์ ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย มีเอกลักษณ์ จดจำง่าย สะท้อน และสื่อสารความหมายของสมาคมฯ ได้ดี สามารถนำไปใช้งานได้จริงในการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารทุกช่องทางได้ โดยผู้ชนะเลิศในการออกแบบในครั้งนี้ได้แก่ บำรุง อิศรกุล
สำหรับการจัดทำตราสัญลักษณ์ใหม่ เป็นแนวคิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยที่ต้องการปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนหลังจากจากผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการเรียบร้อยแล้ว จะมีการนำเข้าที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกรับรองว่าเห็นด้วยหรือไม่

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศได้ออกประกาศเชิญชวน ให้ผู้สนใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ส่งได้ส่งผลงานเข้าประกวด โดยหลักเกณฑ์การส่งผลงาน ผู้เข้าร่วมประกวดสามารถส่งผลงานได้คนละไม่เกิน 2 ผลงาน โดยแต่ละผลงานต้อง ประกอบด้วย 2 รูปแบบ ได้แก่ ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ที่จัดทำขึ้นด้วยภาษาไทย 1 รูปแบบ และ ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ที่จัดทำขึ้นด้วยภาษาอังกฤษ 1 รูปแบบ

ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ที่ส่งเข้าร่วมประกวดต้องเป็นผลงานที่จัดทำขึ้นใหม่ด้วยตนเอง ไม่ลอกเลียนแบบ คัดลอก ดัดแปลง ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และผลงานต้องไม่เคยนำไปใช้หรือได้รางวัลจากที่ใดมาก่อน รางวัลการประกวด รางวัลชนะเลิศ เป็นเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

สำหรับ บำรุง อิศรกุล ผู้ชนะเลิศ เป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิตที่ผ่านมา สร้างสรรค์ผลงานการออกแบตราสัญลักษณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตราช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เป็นรูปช้างชูงวง และมีลูกฟุตบอล ,ตราสัญลักษณ์สโมสรฟุตบอลลำปาง เอฟซี ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน รวมไปถึง ตราสโมสรฟุตบอลสงขลา เอฟซี

อาจารย์จากม.รังสิตคว้ารางวัลออกแบบ โลโก้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ

*** ตรารางวัลที่ชนะเลิศ

logoline