svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์ ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะกันเดือดมาก สำหรับศึก 2 สาว "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" และ "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"ที่เริ่มต้นจากเรื่องของกฎหมายข่มขืน จนบานปลาย มีการเลือกข้างใครทีมใครส่วนใครที่งงๆว่านี่มันเรื่องอะไรกัน เนชั่นทีวี เราสรุปมาให้แล้ว


สรุปไทม์ไลน์ เหตุการณ์ดราม่าเดือดรอบวันระหว่าง เอ๋ ปารีณา กับ บุ๋ม ปนัดดา ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้บานปลายจนถึงขั้นจะไปฟ้องร้องกันแล้ว ถ้าหากชนะคดี บุ๋ม ปนัดดา จะนำเงินไปให้หมาจรจัด ส่วน เอ๋ ปารีณา จะนำไปให้นักเรียนแต่งตัวเรียบร้อย
จากเรื่องราวของการพูดถึงกฎหมายและการลงโทษเกี่ยวกับคดีข่มขืน กลับกลายเป็นเรื่องดราม่าระหว่างผู้หญิง จาก 2 วงกา "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี กับ "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" พิธีกร นักแสดงที่เคยคว้ามงกุฏเวทีนางสาวไทย และยังเป็น ผู้ก่อตั้ง องค์กรทำความดี โดยเหตุการเริ่มจาก

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด


1. "บุ๋ม ปนัดดา" ได้โพสเรื่องของกฏหมายข่มขืนว่า "การคุกคามทางเพศกำลังจะเป็นกฏหมายอย่างจริงจัว จะไม่ใช่แค่ลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป" พร้อมบอกว่า "วันนี้สิ่งที่บุ๋มได้เสนอในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ให้มีกฎหมายและโทษที่เป็นคดีอาญาอย่างจริงจัง ซึ่งวันนี้เราได้มาถึงครึ่งทางแล้วนะคะ เพื่อผู้หญิงทุกคนในอนาคตจะได้ไม่ต้องมาเจอผู้ชายยืนกดดันหน้าที่ทำงานหรือหอพัก ไม่ต้องมาอดทนกับข้อความหรือคำพูดดูถูกคุกคามข่มขู่อีกต่อไป ขอกำลังใจให้กฎหมายนี้ผ่านได้อย่างสมบูรณ์แบบให้เร็วที่สุดค่ะ ขอบคุณทุกท่านค่ะ"


สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด




2. "เอ๋ ปารีณา" โพสต์เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า"ปารีณาไกรคุปต์" พร้อมรูปของ บุ๋มที่เซ้กซี่ในชุดว่ายน้ำว่า ว่า "#มั่วพูดไรต้องระวังเพราะเป็นดาราประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ข่มขืนคุกคามสามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้คะถึงอย่างไรก็ต้องขอชื่นชมดารามากความสามารถพิมผิดดารามากสามีในความตั้งใจที่... "

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด


3. "บุ๋ม ปนัดดา" โพสตอบกลับ ชี้แจงสิ่งที่ "เอ๋ ปารีณา" พาดพิงโดยใช้ คำว่า "ส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง" ว่า "#อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนทราบค่ะ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พวกเราพยายามผลักดันคือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตกว่าจะมีกฎหมายออกมาแต่ละอย่างออกมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมองให้ครบทุกด้าน แต่เวลาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ ทำงานหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องมารวมตัวกัน มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากเกินไปเพราะเป้าหมายคือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประชาชน ส่วนตัวบุ๋มเองที่ต้องทำงานกับ 3 คณะ อย่างน้อยเกือบสองวันที่หายไปจากรายการทีวี มันคืองานที่ได้เงินเห็นๆ แต่บุ๋มคิดว่า ถ้ามันทำให้ผู้หญิงและเยาวชนปลอดภัยขึ้นได้ บุ๋มว่ามันคุ้ม! คุ้มที่ได้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นบุ๋มจึงไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร#ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้"

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด



4 "เอ๋ ปารีณา" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีว่า " เธอไม่อยากให้ประชาชนไปเชื่อข้อมูลผิด ๆ จากอีกฝ่าย คดีข่มขืนเป็นคดีอาญามานานแล้ว และตอนนี้มีการเพิ่มโทษประหารชีวิตไปแล้ว ไม่มีการอภัยโทษ พร้อมบอก อีกฝ่ายไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น และการพิจารณาเพิ่มโทษก็มีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว และยังยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งอะไรกับบุ๋ม ส่วนประเด็นที่บอกว่า ส.ส. โง่ ขอให้พูดชื่อมาเลยดีกว่า เพราะเธอก็โพสต์ชื่อบุ๋ม ปนัดดา ชัดเจน" และ เอ๋ ก็ยังได้โพส "บุ๋ม #มั่ว" อีกหลายโพส


5. "บุ๋ม ปนัดดา" โพสต่อ ตอบกลับ ว่าจะเป็นโพสสุดท้าย"นี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่จะตอบโต้ เพราะเขียนไป อีกฝ่ายก็ไม่น่าจะเข้าใจ เสียเวลาชีวิต แต่ที่ต้องชี้แจง เพราะอยากให้สังคมเข้าใจกรอบของคำว่าคุกคามทางเพศ อย่างการล้อเลียนเรื่องครอบครัวคนอื่น ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ แม้กระทั่งเรื่องต่ำ ๆ อย่างล้อเลียนเรื่องกลิ่น จนผู้อื่นได้รับความอับอาย ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่กำลังถกกัน แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด ส.ส. รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน มานั่งวิจารณ์ชุดหรือผลงานของชาวบ้าน เพื่อลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนอื่น นอกจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยังเป็นการคุกคามทางเพศ เป็นคนธรรมดา ทำแบบนี้ก็ถือว่าพร่องการอบรม แต่ถ้าเป็นถึงสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ก็ได้แต่บอกว่าหมดคำพูดการที่บุ๋มออกมายืนหยัดต่อสู้เพื่อผู้หญิง เหตุใดจึงทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ถึงต้องโพสต์โจมตีหลายต่อหลายครั้ง ตนเองคงไม่ลดตัวไปแลก แต่ให้สังคมตัดสินแทน #หงายมือรอส่วนบุญเลยค่ะ #เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้"



6. "บุ๋ม ปนัดดา" ออกให้สัมภาษณ์สื่อ ว่า "ไม่อยากไปตอบโต้ด้วย และเสียใจในท่าทีของนางสาวปารีณา ที่ไม่เข้าข้างผู้หญิงด้วยกันในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องนั้น เธออาจจะต้องฟ้องร้อง เพราะเอ๋ไม่ยอมจบ ถ้าชนะ เงินที่ฟ้องร้องจะนำไปเลี้ยงหมาจรจัดทั่วประเทศ และ "บุ๋ม ปนัดดา" ยัง บอกอีกว่า "นี่ไม่ใช่ศึกสงครามนางงาม เพราะ เอ๋ ปารีณา เป็นนางงามตกรอบ"

7. "เอ๋ ปารีณา" ลั่น ฟ้องมาฟ้องกลับพร้อมเผย " เตรียมฟ้องกลับ บุ๋ม ปนัดดา ฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมฟ้องแพ่ง เอาเงินมอบให้นักเรียนยากจนแต่แต่งตัวเรียบร้อย


8. "บุ๋ม ปนัดดา" ให้สัมภาษณ์ เนชั่นทีวี ว่า "บุ๋มได้แรงบันดาลใจจากงานนี้แล้ว ที่บุ๋มเคยปฏิเสธมาตลอดว่าไม่อยากเล่นการเมือง แต่ตอนนี้บุ๋มจะเป็น ส.ส.ให้ได้ จะได้รู้ไปว่า ไม่ใช่มีแต่คนที่เป็นแบบนี้ในการเมือง จะต้องมีคนที่ดีกว่านี้ค่ะ"

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด



9. "เอ๋ ปารีณา" ขอท้าให้ "บุ๋ม ปนัดดา" ลงสมัครเลือกตั้ง สส. เขตเดียวกับตนเอง

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด

10 "บุ๋ม ปนัดดา" โพสต์รูปวาดการ์ตูนที่เป็นใบหน้าของตนเอง ซึ่งมีลักษณะยืนหันหลัง พร้อมทำท่าคล้ายกำลังกรวดน้ำอยู่ โดยสาวบุ๋มเขียนข้อความว่า "I love this comic thank you นะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ"

สรุปรวด 12 ไทม์ไลน์  ศึก "บุ๋ม – เอ๋" เชือดเฉือนวาทะเดือด


11. "เอ๋ ปารีณา" โพสต่อ "เชิญชวนให้ทุกคนประกวด ท่ากรวดน้ำ180 ชิงรางวัล 50,000 บาท"

12. จนถึงเช้าวันเสาร์ ที่ 6 มิถุนายน ฝ่าย "เอ๋ ปารีณา" ยังคงโพสถึง "บุ๋ม ปนัดดา" อย่างต่อเนื่อง






logoline